Thắng siêu kịch tính nhà ĐKVĐ, HLV Rockets nói mát Draymond Green

03:09 Thứ năm 19/10/2017

TinTheThao.com.vnSau chiến thắng siêu kịch tính 122-121 trước Golden State Warriors, HLV Houston Rockets Mike D'Antoni đã tranh thủ 'nói mát' ngôi sao Draymond Green của đối phương.

Trong ngày khai màn mùa giải NBA 2017-18, nhà ĐKVĐ Golden State Warriors đã phải nhận trận thua ngược đáng tiếc 121-122 trước Houston Rockets ngay trên sân nhà Oracle Arena.

Mike-D-Antoni-1

 HLV Houston Rockets Mike D'Antoni.

Đáng nói là đội chủ nhà đã có một thế trận tốt và duy trì lợi thế dẫn điểm ở phần lớn thời gian game đấu. Có thời điểm khoảng cách chênh lệch giữa hai đội lên tới 17 điểm. Nhưng rồi sự thiếu tập trung ở những thời điểm quyết định đã khiến nhà vô địch NBA 2017 phải ôm hận ngay ngày ra quân.

Trong phòng họp báo sau chiến thắng siêu kịch tính, HLV Houston Rockets Mike D'Antoni đã tận dụng cơ hội này để đáp trả những phát ngôn của ngôi sao bên phía đối phương Draymond Green trước khi mùa giải khởi tranh.

"Có người nói chúng tôi không nghiêm túc trong vấn đề phòng ngự. Tốt, điều đó có thể đúng, nhưng rõ ràng họ cũng không coi trọng vấn đề này."

Trước đó, khi được hỏi về các đối thủ cạnh tranh ở mùa giải năm nay. Ngôi sao Warriors, Draymond nhanh chóng loại Rockets với lý do khả năng phòng ngự của họ: "Tôi không biết họ có thực sự nghiêm túc về việc phòng ngự của mình không nữa."

Draymond-Green-1

 Draymond Green dính chấn thương trong ngày mở màn NBA 2017-18.

Thực ra quan điểm của Draymond Green cũng không phải là gì đó quá ngạc nhiên nếu biết rằng, Warriors được đánh giá có năng lực phòng ngự xếp thứ hai giải đấu trong khi điểm số trung bình ghi được mỗi game là 104,3 ở mùa giải trước. Trong khi đó, Rockets có xếp hạng phòng ngự thứ 18 cùng số điểm trung bình mỗi game ghi được là 109,6.

Dù vậy đại diện thành Houston vẫn có thể kết thúc vòng đấu chính ở vị trí thứ ba khu vực miền Tây trong mùa giải trước. Nhưng rõ ràng HLV D'Antoni vẫn hiểu rằng họ phải cải thiện khả năng phòng ngự của mình nếu muốn mơ xa hơn.

"Chúng tôi thắng 55 game ở mùa trước. Chúng tôi muốn thắng 60 game hoặc hơn ở mùa này," nhà cầm quân 66 tuổi nói tiếp: "Làm cách nào để chúng tôi thực hiện điều đó? Chúng tôi biết mình phải cải thiện khả năng phòng ngự để nó trở nên tốt hơn. Chúng tôi cần phải thực hiện điều đó."

Về phần Draymond Green, anh có một ngày mở màn NBA 2017-18 không thực sự ấn tương khi sớm phải rời sân vì chấn thương đầu gối. Ở thời điểm đó, tay ném 27 tuổi có 9 điểm cá nhân, 13 kiến tạo, và 11 rebound sau 28 phút trên sàn.

Tình huống dẫn đến chấn thương của Draymond Green:

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 02:35 19/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục