Thắng sát nút Myanmar, U23 Việt Nam chính thức giành vé dự VCK châu Á

18:52 Thứ ba 02/11/2021

TinTheThao.com.vnVới bàn thắng duy nhất của Hồ Thanh Minh, U23 Việt Nam đã vượt qua Myanmar, qua đó giành tấm vé chính thức dự VCK châu Á 2022.

Sau tiếng còi khai cuộc, U23 Việt Nam thi đấu tự tin, cầm bóng và dồn ép đối thủ. Tương tự như trận gặp Đài Bắc Trung Hoa, những miếng đánh của đội tuyển áo đỏ chủ yếu xuất phát ở 2 biên với sự cơ động của Văn Xuân, Văn Đô.

Ở vị trí tiền vệ, Hai Long, Hoàng Anh, Trọng Long cũng nỗ lực tạo nên một thế trận lấn lướt. Phút thứ 6, từ quả tạt bóng của Hai Long, trung vệ Việt Anh trong tình huống dâng cao tham gia tấn công đã bật cao đánh đầu, tiếc là không thể chuyển hoá thành bàn thắng.

Sau trận U23 Việt Nam vs Myanmar - Bóng Đá

Các cầu thủ U23 Việt Nam nhập cuộc tự tin. Ảnh: Vietnamnet.

Đến giữa hiệp 1, Myanmar bắt đầu lấy lại thế trận và tạo ra một vài tình huống sóng gió trước khung thành của Văn Toản. Đòn đánh chủ yếu của Những chú sư tử là từ những pha bóng cố định, bóng được rót vào trong vòng cấm nhưng họ không thể thành công khi hàng thủ U23 Việt Nam vẫn đứng vững. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Đầu hiệp 2, HLV Park Hang-seo tung Thanh Minh và Mạnh Dũng vào sân để tạo làn gió mới cho lối chơi. Hoàng Anh sớm uy hiếp khung thành đối phương bằng cú sút xa ngoài vòng cấm, tiếc là bóng đã đi vọt xà ngang. Phút 54, Văn Xuân thực hiện quả đá phạt hàng rào ở cự ly khoảng 18m nhưng bóng không đi qua hàng rào.

Sau trận U23 Việt Nam vs Myanmar - Bóng Đá

Sang hiệp 2 trận đấu diễn ra hấp dẫn hơn. Ảnh: Vietnamnet.

Và sau những nỗ lực bất thành, U23 Việt Nam đã có bàn thắng khai thông thế bế tắc. Phút 59, từ quả đá phạt chếch phía cánh phải của Hai Long, Thanh Minh băng vào đánh đầu cận thành ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Hưng phấn sau bàn thắng dẫn trước, đoàn quân HLV Park Hang-seo thi đấu thoải mái hơn. Phút 67, Văn Đô có tình huống đi bóng và tung cú sút căng, tiếc là thủ thành của Myanmar đã tung người cản phá.

Nửa sau hiệp 2, Myanmar cho thấy sự nôn nóng và thiếu sự mạch lạc trong những pha lên bóng. Thậm chí họ còn phải chơi trong thế mất người khi Wunna Soe nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút thứ 80.

Thời gian còn lại đã không có bàn thắng nào được ghi. Kết quả chung cuộc U23 Việt Nam giành chiến thắng tối thiểu 1-0 và giành vé dự VCK châu Á 2022 với tư cách đội nhất bảng I (giành được 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận). Bên cạnh Việt Nam và chủ nhà Uzbekistan, 14 đội tuyển khác cũng đã có vé dự VCK gồm: Qatar, Iran, Iraq, Kuwait, UAE, Turkmenistan, Jordan, Australia, Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan, Nhật Bản, Tajikistan, Saudi Arabia.

Tỷ số: U23 Việt Nam 1-0 U23 Myanmar.

Ghi bàn: Thanh Minh (59').

Đội hình ra sân

U23 Việt Nam: Văn Toản, Quang Vinh, Việt Anh, Thanh Bình, Văn Xuân, Trọng Long, Hoàng Anh, Xuân Tú, Văn Đô, Hai Long, Văn Đạt. 

U23 Myanmar: Phyae Phyo Thu, Hein Zeyar Thu, Thet Hein Soe, Nan Htike Zaw, Uang Wunna Soe, Lwin Moe Aung, Myat Kuang KHant, Win Naing Tun, Htet Phyo Wai, Soe Moe Kyaw, Lin Htet Soe.

Đăng Huy | 18:22 02/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục