Thắng nhọc Villa, Pellegrini phủ nhận Man City may mắn

08:54 Chủ nhật 26/04/2015

Thái độ của 2 HLV Manuel Pellegrini và Tim Sherwood là hoàn toàn trái ngược sau trận thắng vô cùng vất vả với tỉ số 3-2 của các nhà ĐKVĐ trước đội khách đến từ thành phố Birmingham tại vòng 34 giải Ngoại hạng.

Tưởng chừng như Man City sẽ dễ dàng giành trọn 3 điểm trên sân nhà Etihad khi chỉ phải tiếp đối thủ đang vùng vẫy trong cuộc chiến trụ hạng là Aston Villa thì sự chủ quan cộng những sai lầm trong khâu kèm người của hàng phòng ngự “The Citizens” đã suýt chút nữa khiến họ ôm hận.

Thực tế, đến phút thứ 66, đội bóng áo xanh thành Manchester đã dẫn trước đối thủ 2-0 nhờ bàn thắng may mắn của Sergio Aguero sau sai lầm đáng trách của thủ môn Brad Guzan bên phía đội khách và cú đá phạt đẳng cấp của Kolarov khiến ai cũng nghĩ điểm đã nằm chắc trong tay thầy trò Pellegrini.

Thế nhưng, sau đó, Aston Villa trong thế không còn gì để mất đã vùng lên mãnh liệt và họ đã liên tiếp có được 2 bàn gỡ của Tom Cleverley và Carlos Sanchez lần lượt ở các phút 68 và 85 để đưa tỉ số trở lại thế cân bằng.

Pha di chuyển hợp lệ của Benteke đã bị trọng tài biên từ chối vì cho rằng anh đã việt vị

Kịch tính lúc này lại diễn ra khi phút 87, Benteke của đội khách trong pha băng xuống đối mặt với thủ môn Joe Hart đã bị thủ thành này phạm lỗi đốn ngã trái phép trong vòng cấm nhưng trọng tài Mike Dean đã bỏ qua. Hơn nữa, “vị vua áo đen” này và các trợ lý ở bên của mình này còn cho rằng trước đó, tiền đạo người Bỉ của Villa đã việt vị, mặc dù băng quay chậm đã chỉ ra cầu thủ này vẫn còn đứng trên hậu vệ cuối cùng của Man City là Demichelis ở tình huống băng xuống nhận bóng đó.

Ngay sau khi may mắn thoát phạt đền, Man xanh đã có bàn ấn định kết quả thắng nhọc nhằn 3-2 nhờ tình huống ra chân rất đúng lúc của Fernandinho phút thứ 89 sau một quả phạt góc bên cánh trái.

Tình huống phạm lỗi bị trọng tài bỏ qua của thủ môn Hoe Hart với Benteke

Phát biểu sau trận đấu, HLV Tim Sherwood của Aston Villa tỏ ra rất tức giận vì cho rằng cậu học trò Benteke đã bị thổi phạt việt vị oan và đội bóng của mình xứng đáng giành được ít nhất 1 điểm.

Chia sẻ trên tờ Daily Mail, ông nói: “Đó rõ ràng là một tình huống nhận bóng hợp lệ. Vậy mà các trọng tài lại bỏ qua vì cho rằng đó là lỗi việt vị. Thực sự tôi rất bực mình. Một trận thua kiểu như vậy ở giai đoạn này là rất khó khăn. Tôi có cảm giác giống như mình có một khối u trong cổ họng khi nói vậy.”

Ngay sau khi thoát phạt đền, Man City đã có bàn ấn định chiến thắng 3-2 nhờ công của Fernandinho

Trong khi đó, phía bên kia chiến tuyến, HLV Pellegrini lại phủ nhận việc đội bóng của mình đã may mắn giữ được 11 người trên sân sau khi hết trận (tình huống Joe Hart thoát thẻ đỏ ở phút 87) và thắng kịch tính Aston Villa. Chiến lược gia người Chile nói:

“Chúng tôi đã đối đầu với một đội bóng đã chơi rất tốt. Có thể, Manchester City đã trải qua một trong những trận đấu tệ nhất của mùa giải này. Chúng tôi đã nhiều lần mất bóng và để đối thủ có cơ hội.

Trong nhiều trận trước, chúng tôi thường có từ 70 đến 75 % thời gian kiểm soát bóng nhưng trận đấu vừa qua thì khác.

Tôi nghĩ hôm nay Man City đã không chơi tốt nhưng chúng ta có tinh thần để chiến đấu và cố gắng giành chiến thắng. Bạn có thể thấy điều này trong vòng 5 phút cuối cùng khi họ cân bằng tỉ số."

Quan điểm của Tim Sherwood (trái) và Manuel Pellegrini là hoàn toàn trái ngược

Khi được hỏi nếu đội bóng của ông đã may mắn không bị mất điểm vì tình huống liên quan Benteke và Hart, Pellegrini cho biết: “Tôi nghĩ rằng đã có một lỗi việt vị và trọng tài biên đã chính xác. Chúng tôi cũng có 2 tình huống bị bỏ qua xứng đáng hưởng phạt đền trong vòng cấm của họ - một trong số đó của Aguero. Tôi không nghĩ chúng tôi đã may mắn.”

Đăng Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục