Thắng ngược U17 Sông Lam Nghệ An, chủ nhà Huế tưng bừng mở hội

19:19 Thứ tư 11/07/2012

Với lợi thế chủ nhà và tràn đầy sự quyết tâm, U.17 Huế đã vượt qua mọi khó khăn để lội ngược dòng ngoạn mục để thắng SLNA 2-1 trong thế bị dẫn bàn và thi đấu thiếu một người khi Xuân Bôn nhận thẻ đỏ.

Cả U.17 Huế và SLNA đều rất quyết tâm cho trận đấu đầu tiên. Với các tài năng trẻ của bóng đá Cố đo, họ muốn gây ấn tượng với khán giả nhà và quyết tâm thể hiện sự tiến bộ sau một thời gian dài chuẩn bị. SLNA đã 2 mùa thất bại mà một năm trước, đội từng 6 lần vô địch liên tiếp đã bị loại ngay từ vòng bảng. Vì thế, thầy trò HLV Ngô Quang Trường không giấu được tham vọng vô địch bởi chỉ có giành chức vô địch, danh tiếng của lò đào tạo Sông Lam mới thật sự được bảo toàn.

Với lợi thế sân nhà và nỗ lực của từng cầu thủ, U.17 Huế nhập cuộc rất thuận lợi, đẩy SLNA vào thế chống đỡ vất vả và nhiều tình huống, đội bóng xứ Nghệ tưởng như đã chịu bàn thua. Tuy nhiên, thế trận đảo chiều đột ngột ở phút 28, sau tình huống phản công đường nét của SLNA, cầu thủ U.17 Huế phải phạm lỗi trong vòng cấm địa. Tuấn Tài đã đưa SLNA vượt lên dẫn trước.

U.17 SLNA (vàng) sụp đổ ở hiệp 2 - thời gian thăng hoa của U.17 Huế. Ảnh: Phan Tùng

Tuy nhiên, U.17 Huế không chịu đầu hàng sớm và trong khó khăn, họ càng đoàn kết, nỗ lực để tìm kiếm bàn thắng. Phút 52, Văn Nghĩa dứt điểm dội xà ngang của SLNA nhưng chỉ một phút sau, Ngọc Tính đã làm NHM Cố đô hài lòng bằng cú sút chéo góc, gỡ hoà 1-1 cho U.17 Huế.

Những phút cuối của trận đấu, khi thể lực của SLNA đã bị bào mòn, U.17 Huế càng chơi càng hay và tạo ra nhiều cơ hội để kết thúc trận đấu với 3 điểm trọn vẹn. Phút 72, từ tình huống đá phạt đẳng cấp, Lâm Ti Phông đưa bóng vào góc xa đồng thời ấn định chiến thắng quý như vàng đồng thời mở rộng con đường vào bán kết cho U.17 Huế.

Đội hình thi đấu:

U.17 Huế: Hữu Phúc; Đình Sơn, Quang Huy (Đình Khương, 86’), Minh Trí, Văn Hải, Hữu Sơn (Ti Phông, 46’), Thanh Thỏa (Xuân bôn, 46’), Văn Tuấn, Văn Nghĩa, Ngọc Tín (Trần Thành, 76’), Đức Cường.

U17 SLNA: Văn Tú; Hồng Định (Văn Tín, 92’), Văn Khánh, Văn Lâm, Tiến Hiển (Phi Hà, 50’); Phú Nguyên (Văn Hồng, 66’), Vũ Đạt, Xuân Mạnh, Đình Châu (Hữu Tuấn, 72’); Văn Đức, Tuấn Tài.

Phát biểu sau trận đấu:


HLV trưởng Nguyễn Đình Tuấn (U.17 Huế): “Thắng được đối thủ như SLNA ngay trận mở màn khiến thầy trò chúng tôi rất vui. Hôm nay các cầu thủ của chúng tôi đã chơi với 100% thể lực. Tuy nhiên do đội bóng của chúng tôi chỉ có 10 ngày tập trung và ráp nối đội hình, thời gian như thế không đủ cho chúng tôi nâng thể lực cho các học trò. Ngoài vấn đề về thể lực, đội bóng của chúng tôi vẫn còn rất nhiều điều để phải điểu chỉnh và sửa chữa trong thời gian tới. Còn việc đội Huế tiến tới tới đâu ở VCK có lẽ phải đợi thực tế thi đấu trả lời”.

HLV trưởng Ngô Quang Trường (U.17 SLNA): “Thật tiếc khi đội bóng chúng tôi chơi nhỉn hơn, nhiều cơ hội hơn, nhưng các chân sút lại không thể tận dụng được những cơ hội. Qua trận đấu, rất nhiều điểm yếu của đội đã lộ diện và chúng tôi sẽ phải có những sự điều chỉnh nếu muốn đi sâu vào vòng trong”.

Diệu Thuỳ - Tuấn Thành | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục