Thắng ngược Murray, Djokovic hoàn tất bộ sưu tập Grand Slam

23:22 Chủ nhật 05/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Novak Djokovic ngược dòng đánh bại Andy Murray sau bốn ván 3-6, 6-1, 6-2, 6- để lần đầu tiên trong sự nghiệp vô địch Roland Garros. Tay vợt Serbia chính thức hoàn tất bộ sưu tập 4 danh hiệu Grand Slam danh giá.

Phải mất tám năm kể từ khi đoạt Grand Slam đầu tiên ở Australian Open 2008, Djokovic mới có thể hiện thực hóa giấc mơ đoạt trọn bộ Grand Slam sự nghiệp khi ngược dòng quật khởi để hạ Murray tối 5/6.

Từng giành đến 23 chiến thắng trước Murray trên nhiều mặt sân khác nhau, nhưng Djokovic lại nhập cuộc khá chậm trong ván một. Nole giành break ngay trong game đầu tiên của Murray, nhưng rồi sau đó anh lại đánh mất liền hai bàn giao bóng liên tiếp tạo điều kiện để Murray dẫn 4-1. Trước cơ hội quá ngon ăn, Murray không gặp nhiều khó khăn khi thắng 6-3.

Djokovic hoàn tất bộ sưu tập Grand Slam sau khi thắng Murray. Ảnh: Internet.

Thua nhanh ván một, Djokovic lập tức sốc lại tinh thần và hình ảnh một tay vợt Serbia mạnh mẽ được thể hiện rõ hơn bao giờ hết trong ván hai. Khi hiệu suất của những cú giao bóng ăn điểm được duy trì ổn định ở mức 70%, Djokovic không để Murray có cơ hội vùng lên. Trái lại Nole còn cho thấy khả năng chớp thời cơ cực tốt khi tận dụng thành công 2/5 cơ hội giành break để thắng đậm 6-1.

Như giải được bài toán về tâm lý, Djokovic tiếp tục chơi trên cơ Murray trong ván ba. Với việc đoạt thêm 2 break sau 47 phút so tài, Djokovic tiếp tục thắng dễ 6-2, nâng tỉ số trận đấu lên thành 2-1.

Ván bốn quyết định khởi đi với thuận lợi cực lớn cho Djokovic khi anh giành đến 2 break sau 7 game đầu tiên. Đến đây khi Djokovic dẫn 5-2, cuộc đấu mới thật sự được đẩy lên cao trào khi Murray chơi như không còn gì để mất. Nỗ lực rút ngắn khoảng cách xuống còn 4-5, song Murray không thể làm gì khác khi Djokovic nắm giao bóng trong game thứ mười, chính thức khép lại màn so tài sau 185 phút bằng chiến thắng 6-4.

Với chức vô địch Grand Slam thứ 12 này, Djokovic sẽ nhận được 2 triệu euro tiền thưởng. Như vậy anh là tay vợt thứ tám trong lịch sử giành được cả 4 danh hiệu Grand Slam. Bảy tiền bối từng làm được điều này trước Djokovic là Fred Perry, Doris Hart, Shirley Fry, Roy Emerson, Andre Agassi, Roger Federer và Rafael Nadal. Djokovic cũng đồng thời trở thành tay vợt đầu tiên kể sau Rod Laver (1969) vô địch 4 giải Grand Slam liên tiếp.

Nam Anh | 23:22 05/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục