Thắng Myanmar 2-1, đội nữ Việt Nam rộng cửa vào chung kết AFF Cup 2012

20:29 Thứ hai 17/09/2012

Cuộc đối đầu giữa đội nữ Việt Nam và Myanmar chiều 17/9 được đánh giá là cân tài và ngang sức. Đồng thời đội chủ nhà Việt Nam phải thắng thì mới rộng cửa vào chung kết khi nhiều khả năng sẽ né được Thái Lan, đội đang tạm dẫn đầu bảng B ở trận bán kết.

Do tính chất quan trọng nên cả hai đội đều nhập cuộc khá thận trọng. Phút thứ 8, trong một pha đột phá vào vòng cấm địa, Kim Tiến đã bị hàng thủ của Myanmar chèn ngã. Lập tức trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền 11m. Thế nhưng người thực hiện quả đá phạt là Kim Hồng lại có cú sút trúng ngay thủ môn May Khin bật ra, may mà cô kịp lao xuống sút bồi mở tỷ số 1-0 cho chủ nhà.

Có bàn thắng sớm, các học trò của HLV Trần Vân Phát càng hưng phấn và nắm thế chủ động. Tuy nhiên, sự mải mê tấn công đã khiến tuyển Việt Nam trả giá ở phút 39. Từ quả đá phạt góc, đội trưởng San San Maw đã có cú đánh đầu đẹp mắt cân bằng 1-1 cho Myanmar trong sự ngỡ ngàng của hàng thủ Việt Nam.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam - Myanmar được xem là hấp dẫn nhất từ ngày khai mạc giải đến nay. Ảnh: Anh Tài

Sang hiệp 2, Myanmar là đội cầm nhịp của trận đấu và kéo các học trò của HLV Trần Vân Phát vào lối chơi của họ. Phút 65, đội khách bị mất người khi Zar Chi Oo (5) đánh nguội Nguyễn Thị Xuyến và nhận thẻ đỏ.

Phút 69, Hải Hòa đã phạm lỗi cùng một cầu thủ của đội khách trong vòng cấm, trọng tài Kate đã chỉ tay vào chấm 11m. Tuy nhiên, thủ môn Kiều Trinh đã xuất sắc đẩy bóng cứu thua cho tuyển Việt Nam từ cú sút phạt đền của San San Maw.

Trong thế giằng co, đến phút 76, Chương Thị Kiều đã trở thành người hùng với cú đá móc đưa bóng vào lưới nâng tỷ số lên 2-1 cho đội Việt Nam.

Thắng chung cuộc 2-1, đội tuyển Việt Nam đứng đầu bảng B và xem ra rất rộng cửa vào chung kết nếu Thái Lan đứng đầu bảng B sau trận đấu chiều nay, khi ấy Việt Nam sẽ gặp Lào ở trận bán kết.

Tuấn Thành | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục