Thắng Man City, Solskjaer tìm thấy một "Rooney đặc biệt" của Man Utd

16:50 Thứ hai 08/03/2021

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Na Uy cùng các CĐV yêu mến Manchester United hẳn cũng rất hài lòng với gương mặt này.

Sau chiến thắng của Manchester United với Man City ngay trên sân Etihad vừa qua, Luke Shaw là một trong những cái tên được ca ngợi bởi tinh thần chiến binh và sự nổi bật. Chính pha ghi bàn của Luke Shaw đã giúp đoàn quân Ole Gunnar Solskjaer thêm vững chắc vào 3 điểm giành được trước The Citizens. Báo chí quốc tế ca ngợi Luke Shaw như một Roberto Carlos mới. Tuy nhiên, bản thân hậu vệ người Anh lại có phần giống với một "Wayne Rooney phiên bản hậu vệ" hơn cả.

1. Dáng dấp, tinh thần chiến đấu máu lửa

Nhìn dáng dấp của Luke Shaw trên sân, hẳn các CĐV yêu mến Quỷ đỏ cũng có thể liên tưởng được vẻ tương đồng với Wayne Rooney trước đây. Cùng là người Anh, có thể chất tốt cũng như sở hữu thân hình đầy đặn, những pha cầm bóng hay rê bóng tốc độ cao của Shaw rất giống cựu chân sút của Man Utd trước đây, chỉ khác là Shaw thuận chân trái.

Thắng Man City, Solskjaer tìm thấy một

Cả hai có dáng dấp khá tương đồng.

Đồng thời, tinh thần chiến đấu cũng là điều mà Luke Shaw xứng đáng được so sánh với người đàn anh. Rooney trước đây luôn ra sân với tinh thần máu lửa, dù chấn thương hay đổ máu. Bản thân Luke Shaw từng dính phải một chấn thương khủng khiếp nhưng rồi khi có cơ hội khoác áo Quỷ đỏ, hậu vệ trái này luôn cống hiến hết mình mà không ngại va chạm.

Thắng Man City, Solskjaer tìm thấy một

Shaw luôn rất máu lửa.

2. Pha dốc bóng ghi bàn và sự nỗ lực

Tình huống dốc bóng ghi bàn đêm qua của Luke Shaw từ vạch giữa sân cũng giúp người hâm mộ liên tưởng đến hình ảnh của cựu danh thủ Wayne Rooney trước đây. Khi còn khoác áo Man Utd, việc Rooney lùi sâu hỗ trợ phòng ngự đã là hình ảnh quen thuộc với các CĐV Quỷ đỏ.

Mỗi khi có đợt phản công nhanh, cũng chính siêu sao người Anh này dốc bóng thật nhanh và luôn là mũi tên hướng về phía khung thành đối phương đầu tiên với sự nỗ lực không ngừng.

Thắng Man City, Solskjaer tìm thấy một

Shaw cho thấy phẩm chất và thể trạng tuyệt vời khi lên công về thủ nhịp nhàng.

3. Cú đá giấu chân tinh tế của một tiền đạo

Marcus Rashford và Anthony Martial gặp khó khăn trong khâu ghi bàn, nhưng Luke Shaw lại hạ gục thủ thành Ederson bằng một cú đá giấu chân vô cùng tình tế. Nếu để xét theo góc độ của một hậu vệ, pha dứt điểm quá tốt của Shaw xứng đáng để cho Martial lẫn Rashford học hỏi.

Thắng Man City, Solskjaer tìm thấy một

Tình huống ghi bàn tinh tế của Luke Shaw còn thể hiện đẳng cấp của một tay săn bàn như Rooney trước đây.

Sự tinh tế trong việc dứt điểm trước khung thành đối phương là điều mà Rashford lẫn Martial đang thiếu rất nhiều. Đôi khi sút thật mạnh cũng vô ích. Chỉ cần với lực vừa đủ nhưng lại đủ hiểm hóc và khó để cản phá, Man Utd đã có thể kết liễu rất nhiều hàng phòng ngự đối phương trước đây.

Solskjaer phát biểu về Luke Shaw: 

 

Minh Trí | 15:52 08/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục