Thang Long Warriors và lời giải "hiện tượng" Saigon Heat

23:47 Chủ nhật 01/07/2018

TinTheThao.com.vnLàm khách trên sân nhà của đội bóng đương kim vô địch Thang Long Warriors, đoàn quân Saigon Heat được đánh giá cao hơn với chuỗi 3 trận toàn thắng.

Dù có được điểm số đầu tiên tới từ Jaywuan Hill nhưng các "Chiến binh" nhập cuộc chưa thực sự tốt ở hiệp 1. Liên tiếp những phút sau đó, họ đã để các cầu thủ đội khách vươn lên dẫn trước. Jaywuan Hill với 4 điểm ghi được là cầu thủ đóng góp nhiều điểm nhất bên phía đội bóng chủ nhà. Bên phía Saigon Heat, Đăng Khoa có cho mình 8 điểm và giúp Saigon Heat vươn lên dẫn trước với tỷ số 15-9.

IMG_1802

  Đăng Khoa dù thi đấu bùng nổ ở hiệp 1 nhưng những hiệp sau đó không tạo thêm được dấu ấn. Ảnh: Huy Phạm

Ở trong hai hiệp đấu tiếp theo Saigon Heat vẫn là đội dẫn trước về mặt điểm số. Tuy nhiên đối đầu với một Thang Long Warriors với lợi thế sân nhà, số điểm cách biệt mà các học trò của huấn luyện viên David Signleton tạo ra vẫn chưa đủ an toàn. 

Với lối chơi phòng ngự lỳ lợm kèm sát các cầu thủ của các "Chiến binh", không cho các "Ông 30" có đủ khoảng trống để dứt điểm. Ngày hôm nay là một ngày thi đấu thành công của Đặng Thái Hưng, anh làm rât tốt việc chia lửa với Jaywuan Hill ở khu vực 3s. Tới cuối hiệp 3 anh đã có cho mình 10 điểm ghi được ở các tình huống đánh cận rổ và vớt rổ.

IMG_1899

 

 Ngày hôm nay đội bóng Saigon Heat với trung bình hơn 90 điểm/trận trong 3 trận trước đó, đã thực sự gặp khó khăn với lối chơi "đụng độ" của Thang Long Warriors. Là đội bóng sử dụng chiến thuật small ball nhưng các "Ông 30" chỉ ném thành công có 4/28 cú ném 3 của mình trong cả trận (FG 14%).

Hôm nay những người thi đấu tốt nhất bên phía Saigon Heat lại chính là Tim Waale và Dư Minh An, cả hai đóng góp 21 điểm và 16 tình huống rebounds thành công. Tavarion Nix và Đăng Khoa gần như bị phong tỏa trước dàn phòng thủ kiên cố của Thang Long Warriors.

IMG_1789

 Tavarion Nix đã gặp nhiều khó khăn với sự theo sát của Jaywuan Hill. Ảnh: Huy Phạm

Chung cuộc, huấn luyện viên David Singleton cùng các học trò đã phải nếm mùi thất bại đầu tiên tại VBA 2018. "Hiện tượng" Saigon Heat đã không thể có được chiến thắng thứ 4 trên sân nhà Thang Long Warriors. Cuối trận, Đăng Khoa còn gặp phải chấn thương và điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới lối chơi của Saigon Heat trong trận đấu tới.

bang ty so - mvp-03

 

Trong khi đó, huấn luyện viên Pedja cùng các học trò có được chiến thắng thứ tại mùa giải trên sân nhà. Trận đấu hôm nay các nội binh đã tỏa sáng đó là Tô Quang Trung (16 điểm,2 rebounds), Đặng Thái Hưng (14 điểm, 6 rebounds). Ngoài ra, Jaywuan Hill xứng đáng với danh hiệu MVP với 22 điểm, 14 rebounds, 3 tình huống kiến tạo và cướp bóng thành công.

Thông số trận đấu Thang Long Warriors và Saigon Heat: 

Untitled

 

2

 


 
 

Bảo Khang - theo bongro24h.vn | 23:47 01/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục