Thắng lớn Malaysia, Olympic Việt Nam vẫn đối diện nguy cơ bị loại

09:32 Thứ bảy 28/03/2015

Thắng Olympic Malaysia 2-1 tại lượt trận mở màn bảng I, Olympic Việt Nam vẫn đang đối diện với nguy cơ không thể vượt qua vòng loại giải U23 châu Á 2016.

Thắng lợi chưa phải là sự đảm bảo cho Olympic Việt Nam. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

 

Điều lệ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) quy định chỉ 5/10 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất được quyền giành vé đi tiếp. Hiện tại, do bảng B bị tạm hoãn, sẽ tạm thời chỉ có 9 đội nhì bảng ở vòng loại U23 châu Á. Sau lượt trận tối qua (27/3), Olympic Việt Nam chỉ xếp 6/9 tại bảng xếp hạng các đội nhì bảng.

Với thắng lợi 2-1, Olympic Việt Nam được 3 điểm, sở hữu hiệu số bàn thắng bại là +1. Thống kê ấy chỉ ngang hàng với Thái Lan và Yemen ở hạng 7 và 8, kém xa cả 5 đội xếp trên là Oman, Saudi Arabia, Indonesia, Myanmar và Uzbekistan.

Đặc biệt, Olympic Việt Nam chịu bất lợi rất lớn so với các đối thủ cạnh tranh vì phải nằm cùng bảng với siêu cường Olympic Nhật Bản. Một kết quả bất lợi trước Nhật Bản ở vòng sau sẽ đẩy Olympic Việt Nam tụt sâu hơn trên bảng xếp hạng các đội hạng nhì.

Thậm chí nếu giành được kết quả có lợi trước Nhật Bản, Olympic Việt Nam cũng chưa chắc chắn giành vé đi tiếp. Bởi có rất nhiều bảng đấu mà Indonesia, Saudi Arabia hay Myanmar chỉ gặp các đối thủ nhẹ ký. Họ hoàn toàn có thể thắng rất đậm để tăng cường chỉ số phụ trong việc so sánh với Việt Nam. Về mặt này, đội bóng của huấn luyện viên Toshiya Miura rất bất lợi bởi họ chỉ còn được gặp một đối thủ yếu là Macau.

Ở chiều ngược lại, Uzbekistan vẫn còn hai trận với Bangladesh và Syria, Indonesia còn một trận gặp Brunei, Thái Lan còn cơ hội nới rộng hiệu số trước Philippines hay Myanmar thừa sức “làm gỏi” Hong Kong.

Với bảng xếp hạng hiện tại, Olympic Việt Nam phải ghi được nhiều hơn năm đối thủ xếp trên ít nhất một bàn trong quãng đường còn lại. Đội bóng của chúng ta cũng đồng thời phải hạn chế tối đa số bàn thua trước Nhật Bản và nỗ lực mang về 6 điểm tuyệt đối. Với tình hình hiện tại, gần như chắc chắn cuộc chiến giành 5/10 suất nhì bảng sẽ được quyết định bởi các chỉ số phụ, mà cụ thể là chỉ số bàn thắng bại của từng đội bóng.


Bảng xếp hạng các đội hạng nhì vòng loại giải U23 châu Á 2016. (Ảnh: Wiki)

Minh Chiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục