Thắng Liverpool, Solskjaer đã tìm thấy 'chân ái' tại Man Utd

16:26 Thứ hai 25/01/2021

TinTheThao.com.vnĐó là cái tên mà không nhiều người có thể đặt kỳ vọng trước khi mùa giải 2020/21 khởi tranh.

Manchester United đánh bại Liverpool 3-2 trong trận cầu mà hàng phòng ngự đôi bên đều đã mắc những sai lầm tương đối đáng trách. Tuy nhiên, điểm nhấn chính là việc dàn sao tấn công của hai đội cho thấy đẳng cấp của mình. Mohamed Salah giải tỏa cơn khát bàn thắng của The Kop, trong khi Bruno Fernandes một lần nữa chứng minh giá trị với pha đá phạt ấn định kết quả.

Gặp nhau trong hai trận ở hai đấu trường khác nhau, nửa đỏ thành Manchester và đối thủ của mình đã cống hiến cho khán giả những giây phút kịch tính nhưng không thiếu tính chuyên môn. Và bên cạnh các nhân tố đã quá quen mặt với fan hâm mộ, đội chủ sân Old Trafford còn sở hữu cái tên vừa giàu kinh nghiệm, vừa tỏ ra nguy hiểm với đối thủ.

Thắng Liverpool, Solskjaer đã tìm thấy 'chân ái' tại Man Utd - Bóng Đá

 Cavani đã thổi luồng gió mới vào hàng công của M.U.

Người được nhắc đến không ai khác chính là Edinson Cavani, ngôi sao chuyển đến Manchester United theo dạng miễn phí hồi kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2020 vừa qua. Anh là người không còn nằm trong kế hoạch của PSG khi Mauro Icardi và Moise Kean xuất hiện. Tưởng chừng như sẽ gặp khó, thế nhưng tuyển thủ Uruguay lại chơi hay không tưởng.

Ra sân 18 trận, ghi 5 bàn thắng và có 2 pha kiến tạo dù đa phần chỉ vào sân từ băng ghế dự bị, số 7 mới của M.U đã chứng minh rằng mình chưa hề "hết thời" như CĐV vẫn nghĩ. Quan trọng hơn, giá trị của anh không chỉ nằm ở những bàn thắng hay những pha kiến tạo. Đó còn là các yếu tố về mặt kinh nghiệm, thái độ thi đấu cũng như bản lĩnh trận mạc của cầu thủ sinh năm 1987.

Đích thân HLV Ole Gunnar Solskjaer thừa nhận, dù đã 33 tuổi nhưng El Matador vẫn là một phần trong kế hoạch phát triển lâu dài của chiến lược gia người Na Uy tại Manchester United. Chân sút người Uruguay vừa có thể hình lý tưởng, vừa có khả năng di chuyển thông minh, đồng thời thể hiện sự nhạy bén đến kinh ngạc trong vòng 16m50.

Thắng Liverpool, Solskjaer đã tìm thấy 'chân ái' tại Man Utd - Bóng Đá

 Những sao trẻ như Greenwood sẽ hưởng lợi khi được chơi cạnh Cavani. 

Không chỉ có thể, chiến lược gia người Na Uy còn xem cậu học trò là tiêu chuẩn để các học trò trẻ tuổi khác tại nửa đỏ thành Manchester noi theo. Chia sẻ sau trận gặp Liverpool, "Solsa" khẳng định những nhân tố như Daniel James, Mason Greenwood, Anthony Martial hay Marcus Rashford đều phải tận dụng khoảng thời gian được chơi bóng cùng Edinson Cavani.

Có thể thấy, cựu sao PSG chính là "chân ái" của nhà cầm quân sinh năm 1973 tại sân Old Trafford. Ngoài ra, những hoài nghi dành cho anh cũng bị đập tan hoàn toàn sau màn trình diễn ở nửa đầu mùa giải 2020/21 này. Không những thế, HLV Ole Gunnar Solskjaer còn cho thấy sự hiệu quả trong việc nhìn người, bất chấp những chỉ trích cho rằng đây là thương vụ "chữa cháy" của Quỷ đỏ. 

Solskjaer chia sẻ về Bruno Fernandes: 

 
Giang Nam | 15:28 25/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục