Thắng Lào, ĐT Việt Nam vẫn còn điều cần cải thiện

09:46 Thứ tư 08/12/2021

TinTheThao.com.vnĐT Việt Nam đã có chiến thắng dễ dàng trước Lào tuy nhiên vẫn còn đó một điều cần phải cải thiện.

ĐT Việt Nam tấn công biến ảo...

ĐT Việt Nam trong trận gặp Lào đã áp dụng những miếng đánh tấn công đa dạng. Ở mặt trận trung lộ, HLV Park Hang-seo bố trí cho 2 tiền vệ trung tâm có khả năng phân phối bóng tốt là Nguyễn Hoàng Đức và Lương Xuân Trường. Trong thời gian hiệp 1, bóng liên tục được bộ đôi này rót bổng vào vòng cấm đối phương để 3 mũi giáp công Phan Văn Đức, Nguyễn Tiến Linh và Nguyễn Công Phượng băng vào.

Điều này đã mang đến thành quả là bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 26. Hoàng Đức phất bóng xuống nách trung lộ cho Nguyễn Phong Hồng Duy băng xuống trước khi chuyền dọn cỗ cho CP10 dứt điểm thành bàn.

Thắng Lào, ĐT Việt Nam vẫn còn điều cần cải thiện - Bóng Đá

ĐT Việt Nam có nhiều phương án tấn công trong trận đấu với Lào.

Sang hiệp 2, thầy Park quyết định đổi sang phương án ban bật trung lộ và tăng cường độ tấn công biên. Ông quyết định rút Tiến Linh - người chơi khá mờ nhạt trước đó rời sân để đưa Nguyễn Quang Hải vào sân. "Hải con" mang đến những làn gió mới, anh phối hợp 1 chạm với các đồng đội và tung ra một số pha dứt điểm đáng chú ý.

Ở hai biên, Hồ Tấn Tài rồi sau đó là Vũ Văn Thanh có nhiều tình huống dâng cao, đột phá, dứt điểm nguy hiểm. Nếu nắn nót hơn, Văn Thanh đã có thể điền tên mình lên bảng tỷ số nếu thực hiện thành công quả 11m.

... nhưng hiệu quả chưa cao

Nhìn toàn cục, ĐT Việt Nam đã có một thế trận áp đảo và cho thấy mình có những vũ khí tấn công lợi hại trước Lào. Tuy nhiên, tính hiệu quả trong những đợt lên bóng là điều mà tập thể đội cần cải thiện.

Thống kê chỉ ra rằng, Những chiến binh sao vàng dứt điểm kém nhất trong số 4 đội bóng giành chiến thắng ở lượt trận mở màn AFF Cup 2020 với tỉ lệ dứt điểm trúng đích chỉ 26,1%. Các cầu thủ của ĐT Việt Nam đã tung ra tổng cộng 23 cú dứt điểm, tuy nhiên chỉ có 6 trong số đó đi hướng vào khuôn khổ khung thành. Tỉ lệ này của đội tuyển chúng ta chỉ bằng một nửa so với Malaysia (52,9%), Singapore (52,9%) và cũng thấp hơn nhiều so với Thái Lan (41,7%).

Thắng Lào, ĐT Việt Nam vẫn còn điều cần cải thiện - Bóng Đá

ĐT Việt Nam cần cải thiện khả năng dứt điểm.

Việc không có được sự hiệu quả trong những lần dứt điểm một phần là do các cầu thủ Việt Nam tích cực tung những cú sút xa thử vận may khi mà hàng thủ với số đông của ĐT Lào thi đấu chặt chẽ. Tuy nhiên các mũi nhọn cần chỉnh lại thước ngắm nếu muốn tiến xa ở giải đấu lần này.

Đối đầu với Malaysia, Indonesia hay thậm chí là Campuchia thì số cơ hội dứt điểm có thể sẽ không như ở trận Lào vừa qua. Ba đối thủ còn lại tất nhiên không tử thủ và sẵn sàng chơi sòng phẳng. Thế nên việc tận dụng triệt để những thời cơ là điều rất cần thiết. 

Đăng Huy | 08:48 08/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục