Thắng Indonesia 10-0, Bahrain bị nghi dàn xếp tỷ số?

16:17 Thứ năm 01/03/2012

Suýt chút nữa, Bahrain đã lách qua khe cửa hẹp sau chiến thắng 10-0 trước Indonesia nếu như cầu thủ Kasola của Qatar không ghi bàn ở những phút chót giúp đội nhà cầm hòa Iran và lọt vào vòng đấu bảng cuối cùng vòng loại World Cup 2014.

Trước thềm trận đấu với Indonesia, Bahrain gần như không còn cơ hội lọt vào vòng đấu bảng cuối cùng khi kém đội bóng cạnh tranh trực tiếp Qatar 3 điểm và đặc biệt họ thua kém hoàn toàn đối thủ này về hiệu số (-4 so với +5).

Trận Bahrain – Indonesia có rất nhiều dấu hiệu khả nghi

Điều đó đồng nghĩa rằng, để đi tiếp, Bahrain cần một chiến thắng với cách biệt 9 bàn trước Indonesia, đồng thời mong Qatar gục ngã trước đội đầu bảng Iran (đã chắc suất đi tiếp).

Thật bất ngờ, điều không tưởng ấy đã được những người Bahrain thực hiện, tính tới phút 82 của trận đấu, Bahrain đã dẫn trước Indonesia tới 9-0, trong khi đó, ở trận đấu cùng giờ, Qatar đang thua Iran với tỷ số 1-2.

Nhưng kế hoạch của Bahrain đã bị phá sản khi cầu thủ Kasola của Qatar đã dứt điểm tung lưới Iran ở phút thứ 86, qua đó giúp đội nhà kiếm được trận hòa quý giá và bước tiếp vào vòng sau, bất chấp sau đó Bahrain đã nâng tỷ số trận đấu với Indonesia lên 10-0.

Tất nhiên, kết quả không tưởng trên của Bahrain đang bị đặt trong vòng nghi ngờ dàn xếp tỷ số. Trong trận đấu trên, cũng có rất nhiều điểm “khả nghi”, thứ nhất, đó là đội hình xuất phát của Indonesia.

So với trận lượt đi, HLV Rijsbergen đã thay đổi 11 cầu thủ trong đội hình xuất phát với nhiều cầu thủ trẻ (có tới 7/11 cầu thủ sinh sau năm 1988). Kế tiếp, ngay khi trận đấu mới chuyển sang phút thứ 3, thủ thành Syamsidar của Indonesia đã lĩnh thẻ đỏ rời sân, rõ ràng, điều này mang lại lợi thế rất lớn cho Bahrain. Đó chưa kể đến tinh thần thi đấu rất bạc nhược mà các cầu thủ Indonesia trình diễn trong trận đấu này.

Trong quá khứ, Indonesia và Bahrain đã chạm trán nhau khá nhiều lần trong đó, cách biệt lớn nhất trong những lần gặp nhau với hai đội bóng này chỉ là 5-0, đáng chú ý, trong những trận đấu gần đây, Indonesia không tỏ ra thua kém quá nhiều so với Bahrain (năm 2004: Bahrain thắng 3-1, năm 2007, Indonesia thắng 2-1, năm 2011, Bahrain thắng 2-0).

Thời gian gần đây, ở Champions League cũng xuất hiện một trận đấu “nghi ngờ” như vậy khi Lyon đánh bại Dinamo Zagreb với tỷ số 7-0, qua đó, lách qua khe cửa cực hẹp để bước vào vòng knock-out. Dù vậy, sau đó, sự “nghi ngờ” này nhanh chóng rơi vào trong…quên lãng.

H.Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục