Thăng hoa tột độ, U22 Timor Leste đẩy Philippines xuống đáy bảng

21:27 Thứ năm 04/05/2023

TinTheThao.com.vnU22 Timor Leste đã có màn trình diễn xuất sắc khi bất ngờ hạ gục đối thủ được đánh giá cao hơn là U22 Philippines.

Sau 2 lượt trận tại bảng A, U22 Timor Leste đều để thua cả 2 trước Campuchia và Myanmar. Trong khi đó, U22 Philippines đã có được 1 điểm trước đội chủ nhà nhờ bàn thắng ở những phút bù giờ. Vì thế, “The Azkals” được đánh giá mạnh hơn ở trận đấu này. Thế nhưng, đội tuyển bị cho là yếu hơn lại tự tin tấn công ngay vào giai đoạn nhập cuộc.

Bất ngờ xảy ra ở phút thứ 14. Đội trưởng John Frith thực hiện pha chọc khe đưa Mouzinho vào tư thế thuận lợi. Để rồi, cầu thủ mang áo số 10 lốp bóng tinh tế vượt qua tầm với thủ môn Quincy Kammeraad mở tỷ số trận đấu cho U22 Timor Leste

Bài sau trận Timor Leste - Bóng Đá

U22 Timor Leste thăng hoa trong hiệp 1 trước U22 Philippines. Ảnh: 24h.com.vn.

Đoàn quân HLV Park Sun-tae tiếp tục cho thấy sự thăng hoa với những tình huống đan bóng đẹp mắt. Trong khi đó, U22 Philippines không cho thấy những tình huống phản kháng chất lượng. Đến phút 26, “The Azkals” gặp thêm bất lợi lớn khi Dennis Chung phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân sau pha phạm lỗi thô bạo với cầu thủ đối phương.

Phút 38, Mouzinho thực hiện quả đá phạt cố định ở cự ly khoảng hon 20m. Bóng đi qua hàng rào nhưng thủ môn Quincy Kammeraad đã bắt gọn. Có được bàn thắng và lợi thế hơn người, U22 Timor Leste kiểm soát hoàn toàn thế trận. Phút 43, Olagar Fernando có cú sút xa đầy quyết đoán đưa bóng chạm xà ngang khung thành U22 Philippines. Hiệp 1 khép lại với lợi thế dẫn điểm 1-0 cho thầy trò HLV Park Sun-tae.

Sau giờ nghỉ, đoàn quân HLV Robert James Gier có 3 sự thay đổi người để cố gắng xoay chuyển tình hình. Tuy vậy, U22 Timor Leste vẫn là đội kiểm soát thế trận tốt hơn. Phút 49, Mouzinho tung cú sút căng ngay trong vòng cấm địa khiến thủ môn Kammeraad phải bay người cản phá. Người hâm mộ Timor Leste không phải chờ đợi quá lâu để niềm vui ăn mừng bàn thắng gia tăng cách biệt. Phút 53, Luis Figo Fereira phá bẫy việt vị và thực hiện pha dứt điểm gọn gàng nâng tỷ số lên 2-0.

Bài sau trận Timor Leste - Bóng Đá

U22 Timor Leste bất ngờ giành chiến thắng trước U22 Philippines. Ảnh: 24h.com.vn.

Đoàn quân HLV Park Sun-tae tiếp tục thi đấu đầy hưng phấn. Phút 60, Kornelis có pha cứa lòng bằng chân phải vào góc xa khung thành đi chệch cột dọc đáng tiếc.

Kể từ phút thứ 70, U22 Timor Leste bắt đầu giảm nhịp độ trận đấu bởi lẽ họ cũng gặp chút vấn đề về thể lực. Bên kia chiến tuyến, “The Azkals” không thể tận dụng được điều đó để chơi áp đặt, họ gần như buông xuôi và không còn muốn lên bóng. Ngay cả khi có cơ hội ngon ăn ở phút 76, U22 Philippines cũng không tận dụng được khi cú volley của Yrick Gallantes trong vòng cấm bị thủ môn Georgino Jose cản phá.

Phút 88, Zenivio Morientes dốc bóng xuống sát đường biên dọc bên cánh trái rồi trả ngược đẹp mắt. Trong tư thế thuận lợi Elias đệm bóng ở cự ly khoảng 7m ấn định tỷ số đậm đà 3-0. Với kết quả này, U22 Timor Leste có chiến thắng đầu tiên tại SEA Games 32. Dù có thể họ sẽ không giành được 1 trong 2 tấm vé của bảng A để đi tiếp nhưng màn trình diễn cùa thầy trò HLV Park Sun-tae là rất đáng khen ngợi. Ở chiều ngược lại, U22 Philippines đã để lại sự thất vọng lớn khi rơi xuống vị trí chót bảng.

Kết quả: U22 Timor Leste 3-0 U22 Philippines.

Ghi bàn: Mouzinho (14'), Luis Figo Fereira (53'),  Elias (88').

Đội hình xuất phát:

U22 Timor Leste: Georgino Jose (1), Orcelio Nobelito (3), Anizo Correia (4), Cristevao Moniz (5), John Frith (6), Mouzinho (10),  Zenivio Morientes (11), Kornelis (14), Olagar Fernando (15), Joao Halle (16), Luis Fereira (17).

U22 Philippines: Quincy Kammeraad (1), Santiago Rublico (2), Dennis Chung (7), Justi Frias (10), Yrick Gallantes (11), Gavin Muens (14), Noah Leddel (17), Pocholo Bugas (22), Matt Ocampo (23), Harry Nunez (25), David Setters (53).

Hữu Danh | 20:29 04/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục