Thăng hoa tột độ, sao Man Utd khiến Ten Hag khó xử

14:56 Thứ ba 18/04/2023 | 1

Chiến lược gia người Hà Lan và bộ sậu tại Manchester United buộc phải đưa ra lựa chọn giữa bối cảnh hậu vệ sinh năm 1997 thi đấu ấn tượng.

Giai đoạn đầu mùa diễn ra với vô vàn khó khăn cho Aaron Wan-Bissaka. Anh gây thất vọng ở Tour du đấu Hè, đồng thời mất luôn suất đá chính vào tay Diogo Dalot. Bởi lẽ, những gì cầu thủ người Bồ Đào Nha có được là khả năng tham gia tấn công và đóng góp vào khâu triển khai lối chơi. Ngược lại, Aaron Wan-Bissaka lại bộc lộ nhiều điểm hạn chế.

Thực tế, tạt bóng hay phối hợp với những đồng đội phía trên chưa bao giờ là điểm mạnh của cựu sao Crystal Palace. Anh cũng thường tỏ ra lóng ngóng trong những pha xử lý ở một phần ba cuối sân. Vì thế, M.U từng có ý định bán cầu thủ gốc DR Congo. Thế nhưng, sau những gì ngôi sao sinh năm 1997 thể hiện, Quỷ đỏ đang rơi vào tình thế khó xử.

Thăng hoa tột độ,

 Wan-Bissaka ngày càng tiến bộ. 

World Cup 2022 khép lại, Diogo Dalot cho thấy sự quá tải. Ngay lập tức, Aaron Wan-Bissaka chớp thời cơ để níu giữ hy vọng ở lại Old Trafford cho chính bản thân mình. Càng ngày hậu vệ 25 tuổi càng tự tin trong từng pha đi bóng. Tốc độ, sự lắt léo và kỹ thuật của Aaron Wan-Bissaka khiến không ít người hâm mộ cảm thấy bất ngờ.

Ngoài ra, số 29 của M.U còn có 1 pha kiến tạo ở Carabao Cup, đấu trường đoàn quân HLV Erik ten Hag đã lên ngôi vô địch. Cộng hưởng với sự chắc chắn như thường lệ ở khâu phòng ngự, thật khó để tìm ra lý do Manchester United cần phải bán Aaron Wan-Bissaka. Bởi lẽ, sự tiến bộ của ngôi sao 25 tuổi là không thể bàn cãi.

Công lớn thuộc về HLV Erik ten Hag, người đã cho Aaron Wan-Bissaka thời gian và đưa anh lên một tầm cao mới. Giờ đây, còn khá ít nhận định rằng cựu cầu thủ Crystal Palace là mẫu hậu vệ một màu, ngoài xoạc bóng ra không có điểm gì nổi bật. Aaron Wan-Bissaka thăng hoa đã trực tiếp tạo nên cuộc cạnh tranh thú vị tại sân Old Trafford.

Giới chuyên môn cho rằng, Diogo Dalot và Aaron Wan-Bissaka là 2 thái cực. Và nếu “hợp nhất” bộ đôi này, Quỷ đỏ sẽ sở hữu một hậu vệ phải công thủ toàn diện. Tuy nhiên, đó chỉ là ý kiến mang tính chất so sánh vui nhộn. Thực tế, nếu không cải thiện phong độ, Diogo Dalot hoàn toàn có thể mất vị trí đá chính vào tay Aaron Wan-Bissaka.

Thăng hoa tột độ,

 HLV Ten Hag đã giúp nhiều ngôi sao M.U trưởng thành. 

Trước đó, nửa đỏ thành Manchester đã nhắm đến nhiều gương mặt sáng giá cho cánh phải, bao gồm Jeremie Frimpong và Denzel Dumfries. Điểm chung của 2 cái tên kể trên là đều mang quốc tịch Hà Lan, được HLV Erik ten Hag đánh giá khá cao. Dù vậy, Manchester United sẽ tiết kiệm được hàng chục triệu bảng nhờ sự tiến bộ của Aaron Wan-Bissaka.

Thêm một lần nữa, CĐV Manchester United lại thấy được khả năng nhìn người và tài thao lược của HLV Erik ten Hag. Với đôi mắt tinh tường, ông đã khai phá được tiềm năng của nhiều cầu thủ tưởng chừng như là “bỏ đi” tại sân Old Trafford và Aaron Wan-Bissaka là một trong số đó. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 14:26 18/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục