Thăng hoa tại CLB mới, McKenna đã nêu rõ toàn bộ vấn đề của M.U hiện tại

18:25 Thứ hai 10/01/2022 | 1

TinTheThao.com.vnCó vẻ như chia tay Manchester United là một quyết định hoàn toàn sáng suốt của chiến lược gia người Anh.

Sau khi rời khỏi Manchester United, HLV Kieran McKenna đã và đang làm rất tốt công việc của mình trên cương vị thuyền trưởng của Ipswich Town. Sau 2 trận đấu tại CLB mới, chiến lược gia người Anh đã thu về 2 thắng lợi và giúp Ipswich tiến lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng.

Mới đây, đoàn quân của McKenna vừa hủy diệt Gillingham 4 bàn không gỡ bằng một màn trình diễn không thể thuyết phục hơn. Họ kiểm soát bóng đến 76% và chỉ để đối thủ tung ra vỏn vẹn 6 cú sút trong toàn bộ trận đấu. Và trong bài phát biểu sau thắng lợi này, McKenna cũng đã vô tình chỉ ra toàn bộ vấn đề mà Man Utd đang gặp phải.

 - Bóng Đá

 McKenna đang thăng hoa tại bến đỗ mới.

“Ngay cả khi dẫn trước với tỷ số 4-0, chúng tôi vẫn nỗ lực đuổi theo quả bóng. Thái độ và tinh thần thi đấu của các cầu thủ thật tuyệt vời. Có rất nhiều khía cạnh thú vị về màn trình diễn của đội trong ngày hôm nay.", McKenna chia sẻ với iFollow Ipswich. 

“Những bàn thắng của chúng tôi đều mang chất lượng cao, và xuyên suốt trận đấu đã một số pha bóng thực sự rất tuyệt. Nhìn từ góc độ tập thể, bàn thắng đầu tiên rất ấn tượng. Thật tốt khi thấy sự di chuyển và phối hợp từ các cầu thủ - hai yếu tố mà chúng tôi đã và đang cải thiện."

"Chúng tôi có hơi cẩu thả vào cuối hiệp một và đối mặt với một chút áp lực, nhưng, chúng tôi đã xoay sở rất tốt và rất chuyên nghiệp trong hiệp hai. Chúng tôi đã giữ họ cách xa khung thành của mình và không cho họ bất kỳ cơ hội nào. Tôi rất thích điều đó, cách chúng tôi kiểm soát bóng."

Kieran McKenna leaves Man United to become manager of Ipswich Town - Bóng Đá

 McKenna vô tình nêu bật những vấn đề của Man Utd. 

Những gì McKenna cố gắng cải thiện tại Ipswich đã đạt được kết quả, nhưng đó lại là tất cả vấn đề của Man Utd ở thời điểm hiện tại. Trước hết, về thái độ thi đấu, đến cả Luke Shaw cũng phải lên tiếng thừa nhận rằng các cầu thủ thiếu sự đoàn kết trên sân, thì rõ ràng mọi thứ đã trở nên rất nghiêm trọng. 

Hơn nữa, dù HLV Ralf Rangnick được biết đến như "cha đẻ của Gegenpressing", chúng ta vẫn chưa thấy được các cầu thủ Man Utd thi đấu với tinh thần của thứ bóng đá này. Ví dụ điển hình nhất là trong trận thua Wolves, họ tỏ ra hoàn toàn bị động và không hề nỗ lực tranh cướp bóng, tạo điều kiện cho đối phương thoải mái bắn phá khung thành của David De Gea.

McKenna đã nhắc đến yếu tố đồng đội trong bàn thắng đầu tiên của Ipswich, và đó cũng là một vấn đề lớn đối với Man Utd vào lúc này. Thay vì kết hợp, cả 4 ngòi nổ của Quỷ đỏ dưới thời Rangnick luôn tỏ ra rời rạc, 'mạnh ai nấy đá'. Và ngay cả Cristiano Ronaldo cũng hiếm khi nhận được một cơ hội thực sự ngon ăn để ghi bàn.

Man Utd có thể mua được ai trong những ngày còn lại của tháng Giêng? - Bóng Đá

 Rangnick đang đối mặt với nhiều bài toán nan giải. 

Cuối cùng, Man Utd đã và đang để các đối thủ của mình tung ra quá nhiều pha dứt điểm. Trong trận gặp Wolves, đoàn quân của HLV Bruno Lage đã có tổng cộng 19 cú sút về phía khung thành của De Gea. Và tất nhiên, đây cũng là hệ quả của sự thiếu nỗ lực, thái độ và tinh thần thi đấu không đúng đắn của các cầu thủ tuyến trên.

Nhìn chung, Rangnick vẫn còn quá nhiều việc phải làm trên con đường vực dậy đội chủ sân Old Trafford.

Rangnick phát biểu sau trận thua Wolves 

 
Huỳnh Phong | 17:55 10/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục