Thăng hoa cùng U19 Việt Nam, Khuất Văn Khang sẽ sớm ra mắt V-League?

07:06 Thứ sáu 12/08/2022

TinTheThao.com.vnMàn trình diễn ấn tượng tại các giải trẻ sẽ là tiền đề để Khuất Văn Khang hướng đến việc ra mắt đấu trường V-League trong tương lai gần.

Đoàn quân HLV Đinh Thế Nam vừa đánh bại U19 Malaysia trong trận chung kết giải U19 Quốc tế 2022 để bước lên ngôi cao nhất. Khán giả trên sân Bình Dương được chứng kiến màn so tài đầy cảm xúc và chúng ta chỉ giành chiến thắng sau loạt sút luân lưu cân não khi (hai đội hòa nhau sau 2 hiệp chính). Chức vô địch xứng đáng của U19 Việt Nam có đóng góp không nhỏ của một nhân tố đã thi đấu nổi bật. Đó là tiền vệ đội trưởng Khuất Văn Khang.

Tại vòng bảng, số 10 của U19 Việt Nam đã ghi dấu ấn với 1 lần nổ súng cùng 2 pha kiến tạo cho đồng đội lập công. Anh cũng chính là người thực hiện đường chuyền để Nguyễn Văn Tú ghi bàn mở tỷ số trước U19 Malaysia ở chung kết. Màn trình diễn ấn tượng giúp tiền vệ sinh năm 2003 giành danh hiệu Cầu thủ hay nhất trong 3/4 trận góp mặt và ẵm luôn giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Tỏa sáng rực rỡ, Khuất Văn Khang sẽ sớm ra mắt V-League? - Bóng Đá

Khuất Văn Khang - cầu thủ hay nhất giải U19 Quốc tế 2022. Ảnh: Thanh Vũ.

Trước đó, Văn Khang được xem là linh hồn trong lối chơi của U19 Việt Nam tại giải U19 Đông Nam Á trên đất Indonesia. Anh thi đấu nổi bật với 2 bàn thắng cùng nhiều tình huống tạo cơ hội cho đồng đội. Ở tuổi 19, Văn Khang sớm được HLV Gong Oh-kyun trao niềm tin trong màu áo U23 Việt Nam và có những đóng góp quan trọng trong hành trình lọt vào tứ kết VCK U23 châu Á.

Dù còn trẻ nhưng Khuất Văn Khang đã bộc lộ những phẩm chất của một tiền vệ dẫn dắt lối chơi. Anh sở hữu kỹ thuật, nhãn quan tốt cùng những đường chuyền bóng đầy tinh tế. Với cái chân trái khéo léo, tiền vệ thuộc biên chế Viettel thường có những pha tạt bóng chất lượng cùng vũ khí sút xa có độ sát thương cao.

Tỏa sáng rực rỡ, Khuất Văn Khang sẽ sớm ra mắt V-League? - Bóng Đá

Nếu duy trì phong độ, Văn Khang sẽ sớm được thi đấu tại V-League. Ảnh: Nguyên Khang.

Dù đã liên tục để lại dấu ấn tại các giải trẻ nhưng Văn Khang vẫn chưa một lần được thử sức trong màu áo Viettel tại V-League. Cơn lốc đỏ ở thời điểm hiện đang sở hữu nhiều tiền vệ chất lượng như Nguyễn Hoàng Đức, Jahongir Abdumuminov (Jaha), Hồ Khắc Ngọc hay Nguyễn Hữu Thắng. Do đó, cơ hội vẫn chưa đến với cầu thủ sinh năm 2003.

Tuy vậy, tài năng của Khuất Văn Khang đã được thể hiện với những đóng góp của tiền vệ này trong màu áo U19 và U23 Việt Nam. Đây là bước đệm vững chắc để anh ngày càng trưởng thành. Nếu duy trì được phong độ, cầu thủ sinh năm 2003 hoàn toàn có thể nghĩ tới việc được thi đấu tại đấu trường V-League trong thời gian tới. Tương lai đầy hứa hẹn đang chờ đợi Văn Khang.

Hữu Danh - theo xevathethao.vn | 06:36 12/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục