Thắng Hàn Quốc 3-0, Nhật Bản vô địch Cúp Đông Á

20:50 Thứ tư 27/07/2022

Chủ nhà Nhật Bản giành chiến thắng thuyết phục trong trận quyết đấu với Hàn Quốc để lên ngôi vô địch tối 27/7.

 - Bóng Đá

Trước trận quyết đấu cho ngôi vô địch, Hàn Quốc nắm ưu thế khi thắng hai trận, trong khi Nhật Bản có một trận thắng và một trận hòa. Hàn Quốc chỉ cần hòa để đăng quang, nhưng họ nhận tới 3 bàn thua trong hiệp hai, qua đó nhìn đối thủ lên ngôi.

 - Bóng Đá

Nhật Bản sớm đưa ra lời cảnh báo ở giây thứ 20. Họ lấy được bóng ở giữa sân trước khi Shuto Machino sút vọt xà từ ngoài vùng cấm. Đến phút 19, Yuki Soma sút chéo góc đưa bóng dội cột

 - Bóng Đá

Trong 45 phút đầu, Hàn Quốc cầm bóng 55% nhưng chỉ tung ra 3 cú sút không đe dọa nhiều đến khung thành của đối phương. Trong khi đó, Nhật Bản có ít nhất hai cơ hội rõ rệt để ghi bàn.

 - Bóng Đá

Đầu hiệp hai, Yuki Soma mở tỷ số cho Nhật Bản ở phút 49. Tiền vệ chỉ cao 1,66 m đánh đầu cận thành tung lưới Jo Hyeon-woo, sau đường chuyền của Chima Fujita.

 - Bóng Đá

Tới phút 63, Nhật Bản nâng tỷ số lên 2-0. Xuất phát từ quả đá phạt góc của Soma, Sho Sasaki chọn vị trí đánh đầu hiểm góc thành bàn. Bóng đập đất rồi nảy vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Hàn Quốc.

 - Bóng Đá

Nhật Bản dẫn 2-0 nhưng không hề chủ quan trước Hàn Quốc. Họ tiếp tục thi đấu chắc chắn và làm chủ khu giữa sân. Điều này khiến đội bóng xứ kim chi không có nhiều cơ hội để tiếp cận khung thành đối phương.

 - Bóng Đá

Nhật Bản tiếp tục có thêm bàn thắng ở phút 72. Họ dàn xếp phối hợp trước vùng cấm, trước khi Ryuta Koike thoát xuống đánh đầu kiến tạo cho Machino đệm bóng cận thành ghi bàn. Thầy trò Hajime Moriyasu thắng thuyết phục 3-0 để lên ngôi vô địch khi có 7 điểm, hơn Hàn Quốc 1 điểm.

 - Bóng Đá

Cầu thủ Hàn Quốc gục ngã khi không thể bảo vệ chức vô địch. Họ đã 3 lần gần nhất lên ngôi giải vào các năm 2015, 2017 và 2019, trước khi bị Nhật Bản hạ bệ.

Duy Minh - Zing.vn | 19:36 27/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục