Thắng dễ Timor Leste, U23 Việt Nam vào bán kết với ngôi đầu bảng A

21:01 Chủ nhật 15/05/2022 | 2

TinTheThao.com.vnChiến thắng nhẹ nhàng trước Timor Leste giúp U23 Việt Nam giành vé vào bán kết với tư cách đội đầu bảng A.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc U23 Việt Nam chiếm thể chủ động song chưa tạo ra nhiều cơ hội dứt điểm. Trong khi Timor Leste chơi sòng phẳng và sẳn sàng ăn miếng trả miếng. Mãi đến phút 17 chúng ta mới có được cơ hội đầu tiên. Nhận bóng trong vòng cấm, Văn Tùng xoay người sút bóng đẹp mắt nhưng chưa đủ khó để hạ gục thủ thành của Timor Leste.

Sau đó 4 phút, từ quả chuyền của Văn Đô, Văn Tùng tung cú sút cận thành nhưng bóng chạm 1 hậu vệ áo đỏ đi ra ngoài. Phút 26, trên chấm phạt góc, Hoàng Anh quyết định sút thẳng và khiến cho thủ thành Junildo gặp đôi chút khó khăn.

Sau trận Việt Nam vs Timor Leste - Bóng Đá

Timor Leste vất vả chống đỡ trước sức ép của U23 Việt Nam. Ành: Quang Thịnh.

Nửa sau hiệp 1, đoàn quân HLV Park Hang-seo vẫn giữ thế chủ động. Phút 32, sau đường tạt bóng của Văn Đô, thủ thành Junildo băng ra đẩy bóng vô tình chạm chân của Thanh Minh. Tiếc là bóng đã đi ra ngoài. Ở thời gian bù giờ, từ quả tạt của Việt Anh, Văn Tùng bậc cao đánh đầu nhưng thủ thành Junildo tung người đẩy bóng chạm cột dọc. Tỷ số sau 45 phút bóng lăn là 0-0.

Sang hiệp 2 đội bóng áo trắng tiếp tục dồn ép. Phút 51, U23 Việt Nam đưa bóng chạm xà ngang 2 lần liên tiếp từ các pha dứt điểm của Trọng Long và Văn Tùng. Và điều gì đến đã đến. Phút 53, từ quả tạt của Văn Xuân, Văn Tùng băng vào đánh đầu cận thành tung lưới Timor Leste.

Sau trận Việt Nam vs Timor Leste - Bóng Đá

U23 Việt Nam duy trì sức ép sau khi có bàn dẫn trước. Ảnh: Y Kiện.

Hưng phấn sau bàn mở tỷ số, đội chủ nhà uy hiếp Timor Leste. Phút 57, từ quả phạt góc của Văn Đô, Duy Cương băng vào đánh đầu đưa bóng chạm xà ngang. Cách biệt được nhân đôi ở phút 65. Vẫn là Văn Xuân với quả tạt từ quả đá phạt góc, Thanh Minh bật cao đánh đầu tung lưới đối thủ.

Ba phút sau bàn thắng thứ 2, U23 Việt Nam tạo ra cơ hội nguy hiểm. Sau đường căng ngang của Văn Xuân, Văn Tùng băng vào dứt điểm nhưng lực bóng nhẹ không đủ để chuyển hóa thành bàn thắng.

Cuối hiệp 2, thế trận 1 chiều được thiết lập, chúng ta cầm bóng và thong dong. Phút 85, Văn Tùng xoay người sút bóng khá nguy hiểm nhưng thủ thành Timor Leste đã làm chủ tình hình.

Thời gian còn lại đã không có bàn thắng nào được ghi thêm và kết quả chung cuộc U23 Việt Nam thắng với tỷ số 2-0. Với 10 điểm sau 4 trận vòng bảng, chúng ta xếp đầu bảng A và sẽ chờ xem đối thủ (đội nhì bảng B) sau loạt trận ngày mai (16/05).

Tỷ số: U23 Việt Nam 2-0 U23 Timor Leste

Ghi bàn: Văn Tùng (53'), Thanh Minh (65').

Đội hình ra sân:

Việt Nam: Văn Toản - Văn Đô, Duy Cương, Việt Anh, Tiến Long, Tuấn Tài - Hoàng Anh, Trọng Long, Công Đến - Văn Tùng, Thanh Minh.

Timor Leste: Junildo, Orcelio, Jesus, Frith, Elias, Gumario, Cristevao, Armindo, Bosco, Zenivio, Filiomeno.

Đăng Huy | 20:31 15/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục