Thắng dễ Tiafoe, Rafael Nadal đạt cột mốc lịch sử ở Grand Slam

20:05 Thứ ba 22/01/2019

TinTheThao.com.vnRafael Nadal đã có chiến thắng thuyết phục trước Frances Tiafoe ở tứ kết đơn nam Australian Open 2019.

Với đẳng cấp và phong độ đang có chẳng ai nghĩ Frances Tiafoe có thể tạo ra quá nhiều sóng gió cho tay vợt số hai thế giới Rafael Nadal ở trận tứ kết đơn nam Australian Open 2019 chiều tối nay 22/01 (giờ Việt Nam). Và quả thật những diễn biến trên sân đã không quá khác với các dự đoán của chuyên gia.

Rafael-Nadal-01

 Rafael Nadal có chiến thắng khá dễ dàng ở tứ kết Australian Open 2019.

Rafael Nadal nhập cuộc tốt và sớm có được break ngay game thứ hai. Dù Frances Tiafoe kịp lấy lại bình tĩnh nhưng điều đó cũng chỉ ngăn tay vợt 21 tuổi người Mỹ không thua quá khó coi trong ván đầu tiên. Sau 31 phút thi đấu, Nadal tạm dẫn 1-0 (6-3).

Mọi thứ không có nhiều cải thiện cho Tiafoe trong set hai. Anh để thua ngay bàn giao bóng đầu tiên của mình. Thực ra, Tiafoe cũng có cơ hội sau những lỗi đánh hỏng của chính Nadal nhưng tài năng trẻ người Mỹ lại không tận dụng được hai cơ hội break point và để cựu số một thế giới cứu thành công bàn giao bóng trong game bốn.

Những nỗ lực của Tiafoe chỉ giúp anh không sớm thua nhanh ván hai trước ba set point (break point) của đối thủ ở game 9 nhưng điều đó cũng chẳng thay đổi được gì nhiều. Nadal kết thúc set hai bằng bàn giao bóng thắng trắng.

Rafael-Nadal-02

 Frances Tiafoe không thể tạo ra khó khăn đáng kể nào cho đàn anh người Tây Ban Nha.

Quả thật đối với Frances Tiafoe, đây có lẽ là một màn tra tấn. Tay vợt người Mỹ hầu như không có cơ hội nào trước người đang sở hữu 17 danh hiệu Grand Slam. Tiafoe tiếp tục để mất break vào tay Nadal ngay game đầu. Để rồi nhà cựu vô địch Australian Open 2009 sau đó thi đấu ung dung vẫn có thêm một bàn bẻ giao bóng nữa trong game bảy trước khi khép lại trận đấu với thắng lợi chung cuộc 3-0 (6-3; 6-4; 6-2) sau 1 giờ 49 phút thi đấu.

Dxg3SOMW0AsAxgq

 Nadal lần thứ 30 lọt tới bán kết một giải Grand Slam.

Kết quả này giúp Rafael Nadal giành vé vào vòng bán kết gặp Stefanos Tsitsipas. Tay vợt 20 tuổi người Hy Lạp đã đánh bại Roberto Bautista Agut với tỷ số 3-1 (7-5; 4-6; 6-4; 7-6) ở trận đấu trước đó. Nói về Nadal đây là lần thứ 30 anh lọt tới bán kết một giải Grand Slam.

Thông số trận đấu:

Rafael-Nadal-10

 

Rafael-Nadal-11

 

Nam Thành | 19:35 22/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục