Thắng dễ tay vợt tuổi teen, Nadal theo chân Federer vào vòng 3 Madrid Masters 2019

22:48 Thứ tư 08/05/2019

TinTheThao.com.vnRafael Nadal đã có chiến thắng dễ dàng trước tài năng trẻ người Canada Felix Auger Aliassime để điền tên mình vào vòng 3 Madrid Open 2019 (Madrid Masters).

Sau những chiến thắng chóng vánh của cả Roger Federer và Novak Djokovic ở vòng 2, người hâm mộ tiếp tục kỳ vọng Rafael Nadal làm điều tương tự trong ngày thi đấu chiều tối nay 08/05 (giờ Việt Nam). Và không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ, ông vua sân đất nện đã có màn ra quân đầy thuận lợi trước đối thủ tuổi teen Felix Auger Aliassime.

Rafael-Nadal-01

 Rafael Nadal có ngày ra quân thuận lợi ở Madrid Open 2019.

Dù phải đối đầu với ông vua sân đất nện Rafael Nadal nhưng Felix Auger Aliassime đã thể hiện khá tốt trong set 1. Anh bình tĩnh hóa giải các đường bóng và đôi lúc tạo ra chút khó khăn cho người đàn anh hơn mình tới 14 tuổi. Dù vậy, đẳng cấp chênh lệch quá lớn là thứ không thể dùng nhiệt huyết tuổi trẻ để san lấp dễ dàng.

Rafael Nadal giành break quan trọng ở game 8 trước khi dễ dàng khép lại ván đấu đầu tiên với tỷ số 6-3 sau 42 phút thi đấu.

Mọi thứ càng thuận lợi hơn cho nhà cựu vô địch khi anh tiếp tục bẻ giao bóng ngay game đầu của ván 2. Felix Auger Aliassime bất lực trong việc tạo ra sự khác biệt, không những vậy, tay vợt 18 tuổi người Canada còn thua thêm 1 bàn giao bóng nữa ở game 7.

Tưởng như trận đấu đã có thể sóm khép lại thì Auger Aliassime đã vùng lên mạnh mẽ để đòi lại một break ngay game tiếp theo nhưng đó cũng là những gì tốt nhất mà tay vợt tuổi teen làm được trước ông vua sân đất nện.

Nadal khép lại trận đấu bằng một bàn bẻ giao bóng để thắng chung cuộc 2-0 (6-3; 6-3) sau 6 cơ hội match point. Kết quả này giúp tay vợt từng 5 lần vô địch Madrid Open giành vé vào vòng 3 để gặp một tay vợt trẻ khác, Frances Tiafoe. Tay vợt 21 tuổi người Mỹ đã xuất sắc đánh bại Philipp Kohlschreiber ở trận đấu trước đó với tỷ số 2-1 (6-4; 3-6; 6-3).

Như vậy, ngoài hạt giống số 7 Juan Martin del Potro bất ngờ gục ngã trước Laslo Djere thì hầu hết những hạt giống hàng đầu đều có được chiến thắng ở vòng này để đi tiếp.

Nam Thành | 22:10 08/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục