Thắng dễ Momota, sao trẻ Trung Quốc vô địch giải 'Bát hùng'

21:33 Chủ nhật 16/12/2018

Tay vợt số 1 thế giới Kento Momota đã có trận đấu đáng quên khi để thua nhanh trước niềm hy vọng của chủ nhà Trung Quốc, Shi Yuqi trong trận chung kết BWF World Tour Finals 2018.

Highlights Kento Momota vs Shi Yuqi: BWF World Tour Finals 2018 Tay vợt 22 tuổi của Trung Quốc Shi Yuqi đã vượt qua số 1 thế giới Kento Momota với tỷ số 2-0 để lên ngôi vô địch.

Shi Yuqi, ngôi sao mới nổi của cầu lông Trung Quốc đã vượt qua đàn anh Chen Long để góp mặt tại giải đấu dành cho tám tay vợt mạnh nhất năm. Trong trận chung kết, dưới sự cổ vũ của khán giả nhà tại Quảng Châu, Shi Yuqi khởi đầu mạnh mẽ với những cú nhảy đập cầu uy lực.

Trong khi đó, phía bên kia lưới, Kento Momota lại tỏ ra mệt mỏi và di chuyển chậm chạp, trái ngược với phong độ đã giúp anh có mặt ở trận đấu cuối cùng. Sự phòng thủ của Momota đã bị xé toạc bởi lối chơi tốc độ của Shi Yuqi.

Shi-Yuqi-01

 Hai tay vợt trong lễ trao giải. Ảnh: BWF.

Sau 49 phút thi đấu, tay vợt Trung Quốc vượt qua Momota với tỷ số 2-0 (21-12, 21-11) để đoạt danh hiệu cao quý tại giải BWF World Tour Finals. Đây mới là chiến thắng đầu tiên của Shi Yuqi trước Momota sau 4 lần gặp nhau.

"Tôi rất vui vì chưa bao giờ đánh bại được Momota và để làm được điều này tại đây là rất đặc biệt. Điều quan trọng nhất là tôi có thể theo sát những gì đã lên kế hoạch. Vượt qua những đối thủ mạnh và giành danh hiệu này là rất tuyệt vời," Shi Yuqi chia sẻ sau trận đấu. 

Ở nội dung của nữ, Á quân thế giới Pusarla Venkata Sindhu (Ấn Độ) vượt qua Nozomi Okuhara với tỷ số 21-19, 21-17 để có được danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp. Đây được cho là bước ngoặt của tay vợt người Ấn Độ bởi trước đó cô chỉ về nhì ở bốn giải đấu lớn bao gồm Olympic Rio 2016, giải vô địch thế giới 2017, 2018 và ASIAD 2018.

Chủ nhà Trung Quốc cũng đón nhận tin vui ở các trận đánh đôi. Wang Yilyu và Huang Dongping đánh bại cặp hạt giống số 1 đồng hương để lên ngôi ở nội dung đôi nam nữ. Li Junhui và Liu Yuchen vượt qua cặp của Nhật Bản để đoạt tấm HCV nội dung đôi nam.

Shi-Yuqi-02

 Kết quả các trận đấu chung kết.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 21:25 16/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục