Thắng dễ Minnesota Timberwolves, Clippers độc chiếm ngôi đầu miền Tây

19:50 Chủ nhật 13/11/2016

TinTheThao.com.vnLos Angeles Clippers dễ dàng có chiến thắng 119-105 trước Minnesota Timberwolves ngay tại nhà thi đấu Target Center của đối thủ để độc chiếm ngôi đầu BXH NBA khu vực miền Tây.

NBA-1

 Los Angeles Clippers thắng Minnesota Timberwolves ngay tại nhà thi đấu Target Center. Ảnh: Internet.

Blake Griffin đột phá đến sát bảng rổ trước khi mở tỷ số bằng pha ném hai điểm bất chấp sự ngăn cản của hai cầu thủ Minnesota Timberwolves. Ngay lập tức một số 32 khác là Karl-Anthony Towns đã có lời đáp trả bằng pha rebound rồi úp rổ mạnh mẽ quân bình tỷ số 2-2. Thế trận cân bằng được cả hai đội duy trì đến hơn nửa thời gian hiệp đấu sau khi Andrew Wiggins đột phá ghi 2 điểm và thành công quân bình tỷ số 15-15 bằng quả ném phạt được hưởng ngay tình huống đó. Kể từ thời điểm đó, Los Angeles Clippers bắt đầu tỏ ra vượt trội hơn hẳn trong khả năng ghi điểm, trong khi Timberwolves lại cho thấy sự thiếu chính xác ở các tình huống ném rổ. Suốt hơn 5 phút cuối hiệp, đội chủ nhà chỉ có thêm 6 điểm, ngược lại, phía sân đối diện, Clippers đã ghi 19 điểm để kết thúc hiệp đầu với tỷ số 21-34.

NBA-3

 Minnesota Timberwolves rất nỗ lực nhưng vậy là chưa đủ. Ảnh: Internet.

Rơi vào thế bị dẫn điểm, Minnesota Timberwolves buộc phải tích cực chơi tấn công ở hiệp đấu thứ hai. Đội chủ nhà sử dụng nhiều hơn những tình huống ba điểm. Rõ ràng sự chính xác đã được các ngôi sao của đội chủ sân Target Center cải thiện đáng kể. Hậu vệ Zach LaVine thi đấu năng nổ giúp chủ nhà liên tục rút ngắn điểm số xuống còn 32-37 chỉ sau 2 phút 18 giây hiệp hai. Dù Raymond Felton và Brandon Bass giúp Los Angeles Clippers có liền bốn điểm để nâng tỷ số lên 32-41. Thế nhưng những quả ném ba điểm chuẩn xác của Andrew Wiggins và Karl-Anthony Towns một lần nữa giúp đội chủ nhà quân binh tỷ số 43-43 sau gần bảy phút thi đấu. Chứng kiến sự lép vế của học trò, HLV Doc Rivers buộc phai đưa ra nhiều sự điều chỉnh, điều này đã đem lại lối chơi tích cực cho Los Angeles Clippers những phút cuối trận, đội bóng đến từ bang California dần nắm lại thế trận. Blake Griffin liên tục đột phá ghi điểm góp phần giúp đội khách trở lại thế dẫn điểm 51-60 sau khi tiếng còi kết thúc hiệp hai vang lên.

Một lần nữa rơi vào thế rượt đuổi, thế nhưng khác với ở hiệp hai, đội chủ sân Target Center trở nên bế tắc trước hàng phòng ngự của Los Angeles Clippers. Bất chấp Karl-Anthony Towns và Andrew Wiggins vẫn chơi khá tốt ở hiệp đấu này. Thế nhưng ở phần sân đối diện, các ngôi sao như Blake Griffin, Chris Paul, J. J. Redick, DeAndre Jordan cũng có màn thể hiện tuyệt vời. Sự đa dạng trong lối chơi cũng như chuẩn xác trong các tình huống ném rổ giúp đội khách dễ dàng kéo dãn cách biệt lên thành 73-88 sau khi hiệp ba kết thúc.

NBA-2

 Chris Paul vẫn cho thấy một phong độ ấn tượng ở giai đoạn đầu mùa giải NBA năm nay. Ảnh: Internet.

Không còn gì để mất, Minnesota Timberwolves tràn lên gây sức ép ở hiệp thi đấu cuối cùng. Đội chủ nhà chấp nhận phạm lỗi để rút ngắn thời gian có bóng của đối phương. Thế nhưng chiến thuật trên đã không có nhiều tác dụng trước sự xuất sắc của các tay ném đội khách. Chung cuộc Timberwolves thất thủ 105-119 trước Los Angeles Clippers ngay trên sân nhà Target Center. Với thất bại này, đội chủ nhà mới chỉ có 2 game thắng sau 8 lượt đấu. Trong khi đó Clippers ung dung ở đỉnh bảng xếp hạng NBA miền Tây với duy nhất một game thua sau 10 lượt đấu.

Karl-Anthony Towns và Andrew Wiggins là những ngôi sao nổi bật bên phía chủ nhà. Bên phần sân đối diện, Blake Griffin và Chris Paul vẫn là hai đầu tàu của Clippers.

NBA-11

 

NBA-12

 Bảng xếp hạng NBA miền Tây.

NBA-13

 Bảng xếp hạng NBA miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 19:50 13/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục