Thắng đậm Kienlongbank Kiên Giang, SHB Đà Nẵng đón lộc đầu năm

19:53 Chủ nhật 29/01/2012

Duy trì phong độ ấn tượng, SHB Đà Nẵng đã dễ dàng đánh bại “hiện tượng” K. Kiên Giang 3 bàn không gỡ trên sân Chi Lăng. Thầy trò Huỳnh Đức đã có lộc lớn đầu xuân với tấm vé vào bán kết một cách thuyết phục.

Đúng như mọi dự đoán, Kiên Giang thể hiện một quyết tâm chiến thắng rất cao. Nhưng thực lực không cho phép họ chơi đôi công với “đàn anh” SHB Đà Nẵng. HLV Lại Hồng Vân chỉ bố trí duy nhất tiền đạo Oseniganyu Bolaji (30) trên hàng công. Ngay cả chân sút Friday Ebeji (11) cũng sắm vai một hộ công.

Chủ nhà SHB Đà Nẵng có một loạt những thay đổi về nhân sự trong đội hình ra quân. Đáng chú ý là tiền đạo trẻ Dương Văn An (17) lần đầu tiên được HLV Lê Huỳnh Đức bố trí đá cặp trên hàng công cùng Merlo. Các trụ cột như Minh Phương, Phước Vĩnh, Ngọc Thanh… đều được dưỡng sức trên băng ghế dự bị.

SHB Đà Nẵng dễ dàng đánh bại K. Kiên Giang trên sân Chi Lăng

Nhập cuộc với thế công áp đảo, SHB Đà Nẵng nhanh chóng đưa đối thủ vào thể chống đỡ. Ngay phút đầu tiên, Prent (11) đã uy hiếp khung thành đối phương bằng cú đá cự ly gần, rất may thành thủ môn Lê Văn Hưng (25) kịp nhoài người cản phá.

Trái với lối chơi tấn công thanh thoát của chủ nhà, khách Kiên Giang gần như phó thác sứ mạnh cho bộ đôi ngoại binh Oseniganyu Bolaji và Friday với hầu hết những pha chuyền dài vượt tuyến. Tuy nhiên, hàng thủ dày dặn kinh nghiệm của Đà Nẵng đã khóa chặt gần như tuyệt đối hai cầu thủ này và giữ cho khung thành thủ môn Thanh Bình luôn trong thế an toàn.

Liên tiếp dồn ép đối thủ, phút 23, SHB Đà Nẵng có bàn mỏ tỷ số do công của Quốc Anh (32). Xuất phát từ pha tấn công bên cánh phải, Merlo căng ngang cho Quốc Anh thoải mái đệm bóng chính xác.

Đúng 3 phút sau, SHB Đà Nẵng có bàn nhân đôi cách biệt lên 2-0. Lần này người lập công là Merlo. Tiền đạo người Argentina dạt biên đón đường chọ khe của Flent rồi bứt tốc, xỉa bóng vào góc xa.

Có hai bàn làm vốn, SHB Đà Nẵng chơi khá nhàn hạ vào 45 phút còn lại. Nhờ vậy, các chân sút sông Hàn liên tiếp thay nhau băn phá khung thành thủ môn đối phương. Phút 55, Merlo đột phá rồi tung cú sút trực diện cực mạnh nhưng song thủ môn Văn Hưng đã ôm gọn bóng sau 2 nhịp xử lý.

Sau khi vào sân, phút 76, Minh Phương có pha rót bóng như đặt vào vòng cấm cho Ngọc Thanh nhưng tiền đạo ĐTQG này lại sút bóng trúng người hậu vệ đối phương ra ngoài.

Những phút cuối hiệp 2, Kiên Giang đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng và họ đã tạo ra được một vào đợt song gió. Tuy nhiên những nỗ lực của đội khách không được đền đáp. Trái lại, họ phải đón nhận bàn thua thứ 3 vào pút 90+3. Merlo có bóng trong vòng cấm và tung cú đá như búa bổ, hạ gụ thủ mộ Văn Hưng lần thứ hai trong trận đấu. Đồng thời lập cú đúp cho riêng mình.

Thất bại 0-3, K, Kiên Giang không thể viết tiếp câu chuyện cổ tích ở Cúp QG năm nay khi trước đó họ từng khiến HAGL thành kẻ bại trận.
Khánh Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục