Thắng Bayern, Klopp mơ về Champions League được chưa?

17:50 Thứ năm 14/03/2019 | 1

TinTheThao.com.vnLiverpool không gặp quá nhiều khó khăn để đánh bại Bayern Munich rệu rã trong đêm qua. Nhưng đây có phải là lúc họ nghĩ tới chức vô địch Champions League?

1. Chiến thuật xuất sắc, cầu thủ đỉnh cao 

Cơ hội đi tiếp chia đều cho cả Bayern và Liverpool trước giờ bóng lăn bởi kết quả 0-0 ở trận lượt đi. Nhiều người đã dự đoán về một thế trận chặt chẽ được bày ra ở Allianz Arena. Nhưng không, Klopp đã khiến tất cả bất ngờ khi chấp nhận đôi công với Bayern ngay trên sân khách. 

Thắng Bayern, Klopp mơ về Champions League được chưa? - Bóng Đá

 Van Dijk có 1 bàn thắng và 1 kiến tạo trước Hùm xám. 

Toan tính của ông là có lí bởi hàng thủ Hùm xám không được đánh giá cao ở mùa giải này. Việc mất thêm Joshua Kimmich đội chủ nhà bất lực trong việc khóa chặt hai cánh của Liverpool. 

Bàn thắng của Sadio Mane ở phút 26 khiến trận đấu mở ra rất nhiều. The Kop thong dong chơi bóng còn Bayern nao núng thấy rõ. Kết quả, dù có được bàn gỡ trước khi hiệp một khép lại, họ vẫn bị loại bởi hai bàn thắng của Van Dijk và Mane. 

Thắng Bayern, Klopp mơ về Champions League được chưa? - Bóng Đá

 Mane trừng phạt sai lầm của Neuer. 

Cũng phải nói thêm rằng, Van Dijk đêm qua đã có 90 phút thi đấu đỉnh cao. Anh là cầu thủ đầu tiên của Liverpool vừa ghi bàn vừa kiến tạo ở sân chơi Champions League từ khi Craig Bellamy làm được điều này năm 2009. Mặt khác, tỉ lệ tranh chấp tay đôi, cắt bóng thành công của Van Dijk đều là 100%. Con số tuyệt đối nói lên chất lượng đội hình của Liverpool thời điểm này. 

2. Klopp mơ về Champions League được chưa?

Đánh bại Bayern với tổng tỉ số 3-1, Liverpool hiên ngang bước vào vòng Tứ kết cùng 3 đại diện khác của Premier League là Tottenham, Man Utd và Man City. Như vậy, Liverpool vẫn còn hai mặt trận cam go ở hai tháng còn lại của mùa giải. Đến đây, người ta tự hỏi Klopp sẽ chia sức hay tập trung vào một đấu trường cụ thể. 

Thắng Bayern, Klopp mơ về Champions League được chưa? - Bóng Đá

 Liverpool khá đáng sợ ở châu Âu. 

Ở Premier League, họ thua Man City 1 điểm và còn 8 vòng đấu nữa để lật đổ đối thủ. Trong đó, The Kop sẽ đụng độ hai đối thủ cứng cựa là Tottenham và Chelsea trong hành trình ấy. 

Trong khi đó, Liverpool là một thế lực thực sự khi ra châu Âu. Lối chơi áp sát của họ gần như chưa bị giải mã. Năm ngoái họ thua Real bởi sai lầm ở hàng thủ và mất Mohamed Salah từ quá sớm. Lần này, khi bổ sung thêm Alisson và Van Dijk, đội bóng của Klopp đã chắc chắn hơn rất nhiều. Ở giải đấu thuần đấu loại trực tiếp, khi bạn hạn chế được sai lầm, nghĩa là bạn đã nắm chắc được nửa phần chiến thắng. Tất tay vào Champions League, không phải là phương án tồi cho Liverpool. 

Những pha bóng hay của Van Dijk: 

Ngọa Long | 16:26 14/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục