Thắng “bẩn” trước Atletico, Liverpool đang trở lại

12:33 Thứ tư 20/10/2021

TinTheThao.com.vnThe Kop đã hạ gục Atletico Madrid ngay trên sân đối thủ. HLV Jurgen Klopp đã mô tả chiến thắng của họ là “bẩn thỉu”.

Liverpool làm điều đó ngay trên sân nhà của Atletico Madrid – vua của những chiến thắng bẩn. Trong những năm qua, đội bóng của HLV Diego Simeone đã làm chủ được nghệ thuật đen tối để biến họ trở thành thế lực đáng sợ bậc nhất châu Âu. Tuy nhiên rạng sáng nay, The Kop đã sử dụng chính thức nghệ thuật hắc ám đó để giành chiến thắng.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Jurgen Klopp cho biết: “Đôi khi chiến thắng theo cách bẩn thỉu lại đóng vai trò quan trọng. Đó là một trận đấu khó khăn. Làm thế nào để giành chiến thắng, tôi không quan tâm. Trong một đêm như thế này, có được 3 điểm mang ý nghĩa rất lớn."

 - Bóng Đá

 Liverpool hạ gục Atletico Madrid.

Thực tế Lữ đoàn đỏ đã lột xác mạnh mẽ kể từ đầu mùa giải năm nay. Trước chuyến làm khách đến Tây Ban Nha, họ có màn chạy đà hoàn hảo bằng thắng lợi hủy diệt 5-0 trên sân Watford. Tuy nhiên, chiến thắng “bẩn thỉu” theo cách Jurgen Klopp mô tả, cho thấy Liverpool đang trở lại với phong độ tốt nhất. Đây cũng là cách đã giúp The Kop đoạt chức vô địch Premier League 2019/20. Họ có thể chơi không hay, nhưng chung cuộc, Lữ đoàn đỏ vẫn là người chiến thắng.

Việc đánh mất phẩm chất này đã khiến Liverpool sa sút ở chiến dịch 2020/21. Mùa trước, khi rơi vào tình cảnh khó khăn, họ không biết cách nào để vùng lên, giống như cách họ để thua 6 trận sân nhà liên tiếp và chìm sâu vào khủng hoảng.

Mọi chuyện dần được cải thiện vào giai đoạn cuối mùa trước, và mùa này họ đã lột xác mạnh mẽ. Atletico Madrid chỉ mới để thua 1 trận tại đấu trường Champions League trên SVĐ Wanda Metropolitano, giữ sạch lưới 13/19 trận trước đó. Nhưng khi đối đầu với Liverpool rạng sáng nay, Los Rojiblancos thủng lưới đến 3 bàn, và nhận thất bại thứ 2.

 - Bóng Đá

Nhiều quyết định của trọng tài gây tranh cãi. 

Antoine Griezmann cao chân, phạm lỗi với Roberto Firmino và bị truất quyền thi đấu. Ở trận cùng giờ, Zlatan Ibrahimovic có tình huống phạm lỗi tương tự, nhưng chỉ nhận thẻ vàng. Liverpool hưởng phạt đền khi Diogo Jota bị kéo ngã trong vòng cấm. 3 phút sau Jose Gimenez cũng bị kéo ngã, trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, nhưng sau đó ông lại bẻ còi khi tham khảo VAR.

Liverpool hưởng lợi từ các quyết định của trọng tài, và họ đã tận dụng nó một cách hiệu quả. HLV Diego Simeone uất ức đến nỗi không thèm bắt tay Jurgen Klopp mà chạy thẳng vào đường hầm sau khi tiếng còi khai cuộc cất lên. Người hâm mộ The Kop có thể nở nụ cười, dù đội bóng của họ chiến thắng không thuyết phục.

Luis Suarez từng một thời là sát thủ đáng sợ của Liverpool

 
Endo | 11:35 20/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục