Thắng 6-0, "nhân tố X" của thầy Park khiến U22 Brunei mất trắng 350 tỷ đồng!

17:27 Thứ hai 25/11/2019

TinTheThao.com.vnTrận đại thắng của U22 Việt Nam trước U22 Brunei ở SEA Games 2019 đồng thời khiến đối thủ mất đi số tiền thưởng nóng "khổng lồ".

U22 Việt Nam đại thắng U22 Brunei

Trận mở màn SEA Games 2019 của U22 Việt Nam là cuộc chạm trán với U22 Brunei. Thực chất, đây không phải là đối thủ xứng tầm với thầy trò HLV Park Hang-seo, trong bối cảnh chính Brunei từng thua Việt Nam đến 0-6 trên sân Mỹ Đình tại vòng loại U23 Châu Á 2020 diễn ra hồi đầu năm. Mặc dù vậy, mục tiêu của đoàn quân áo đỏ tại giải đấu lần này là giành tấm Huy chương vàng, vì vậy thầy trò HLV Park không được phép khinh xuất.

Dù tung ra sân đội hình thiếu vắng những trụ cột như Quang Hải, Trọng Hoàng, Tiến Linh hay Hùng Dũng, U22 Việt Nam vẫn dễ dàng áp đảo thế trận, dồn ép đối phương và ghi được 2 bàn thắng ngay trong hiệp 1 từ công của Hà Đức Chinh.

Nhân tố X của thầy Park khiến U22 Brunei mất trắng 350 tỷ đồng! - Bóng Đá

U22 Việt Nam dễ dàng có 2 bàn thắng ngay trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, mọi thứ thậm chí còn bùng nổ hơn, Đức Chinh tiếp tục có thêm 2 bàn thắng nữa. Bên cạnh đó, Triệu Việt Hưng và Trọng Hùng, mỗi người cũng đóng góp 1 bàn giúp U22 Việt Nam kết thúc trận đấu bằng tỉ số 6-0.

Có thể nói, đây chỉ là trận mở màn, nhưng mang ý nghĩa khích lệ tinh thần rất lớn cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Nếu thi đấu chắt chiu cơ hội, đoàn quân áo đỏ thậm chí còn có được tỉ số đậm hơn. Mặc dù vậy, thắng U22 Brunei 6-0, U22 Việt Nam đã hoàn thành chỉ tiêu ngày ra quân.

Hà Đức Chinh khiến U22 Brunei mất trắng 350 tỷ đồng

Một trong những nhân tố chơi nổi bật nhất bên phía U22 Việt Nam trận này chắc chắn phải là Hà Đức Chinh. Cầu thủ thuộc biên chế SHB Đà Nẵng từng nhận rất nhiều chỉ trích. Thời gian qua, Đức Chinh có những sự sa sút về mặt phong độ và cảm giác bóng nhất định. Mặc dù vậy, trong trận đấu với U22 Brunei, sao trẻ này đã toả sáng với 4 bàn thắng.

Những pha lập công của Đức Chinh cũng rất đa dạng, đến từ chân trái, lưng và đầu. Một trong những điểm sáng lớn nhất của Đức Chinh là khả năng chạy chỗ khôn khéo, nhưng qua trận đại thắng Brunei, chân sút sinh năm 1997 còn cho thấy bản thân chọn vị trí cực tốt, đón bóng và ghi bàn vô cùng sắc nét.

Nhân tố X của thầy Park khiến U22 Brunei mất trắng 350 tỷ đồng! - Bóng Đá

Đức Chinh có một ngày thi đấu vô cùng hiệp quả.

Cú poker của Hà Đức Chinh cũng góp phần khiến U22 Brunei mất trắng 350 tỷ đồng tiền thưởng. Đây là con số mà Hoàng gia Brunei mong muốn khích lệ các cầu thủ trẻ, cũng như Hoàng tử Faiq Bolkiah nếu cầm chân được ứng cử viên số 1 cho chức vô địch ở ngày ra quân.

Mặc dù vậy, dĩ nhiên là U22 Brunei đã không đạt được khoản tiền thưởng này, từ trận thua quá đậm trước U22 Việt Nam, chính vì sự toả sáng rực rỡ của Hà Đức Chinh với 4 bàn thắng.

Hà Đức Chinh giờ đây chính là "nhân tố X" của thầy Park tại SEA Games 2019, người cho thấy sự toả sáng thú vị và rất được chờ đợi ở những trận đấu tiếp theo.

Minh Trí | 17:10 25/11/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục