Thần tượng mới tại sân King Power: Harvey Barnes

20:35 Thứ năm 31/12/2020

TinTheThao.com.vnNhắc tới Leicester City, ai cũng nhớ đến Jamie Vardy hoặc James Maddison song hiện tại có một ngôi sao người Anh khác đang tỏa sáng, đó chính là tiền vệ trẻ Harvey Barnes.

Harvey Barnes năm nay mới 23 tuổi và đang có cơ hội trở thành một thần tượng lớn như hai đàn anh Jamie Vardy và James Maddison ở sân King Power. Thậm chí còn có thể được yêu quý hơn vì anh là một sản phẩm của Học viện Leicester City khi tham gia CLB từ năm 9 tuổi.

 - Bóng Đá

 Harvey Barnes chắc chắn đã học hỏi được rất nhiều từ người đàn anh Jamie Vardy.

Tiền vệ sinh năm 1997 này đang là chân sút đứng thứ 2 ở CLB khi đóng góp tổng cộng 8 bàn thắng trên mọi đấu trường, 5 bàn tại Premier League và 3 bàn tại Europa League, chỉ sau một Vardy siêu hạng (13 bàn).

Chơi ở vị trí tiền vệ cánh trái nhưng Harvey Barnes có xu hướng bó vào trong giống tiền đạo lệch trái hơn so với cầu thủ chạy cánh thông thường. HLV Brendan Rodgers có vẻ rất tin tưởng vào khả năng dứt điểm của cầu thủ trẻ này và khuyến khích anh sút nhiều hơn trong mùa giải năm nay.

 - Bóng Đá

 Ngoài khả năng dứt điểm, tốc độ cũng là một điểm mạnh của tài năng trẻ người Anh, Harvey Barnes.

Hiện tại Harvey Barnes có 32 cú sút về khung thành bằng một nửa pha dứt điểm ở mùa giải năm ngoái (61), nhưng đã mang về 5 bàn thắng chỉ còn kém thành tích ghi bàn mùa Premier League 2019/20 vỏn vẹn 1 bàn.

Nỗ lực dứt điểm của Barnes còn nhiều hơn so với 2 ngôi sao tấn công của Premier League là Raheem Sterling và Son Heung-min, những người sở hữu số lần dứt điểm lần lượt là 27 và 26 cú sút.

So với các tiền vệ khác ở Ngoại hạng Anh, Barnes chỉ chịu đứng sau 2 cái tên là Bruno Fernandes (10) và Wilfried Zaha (8) về số bàn thắng ghi được.

 - Bóng Đá

 Người hâm mộ Quỷ đỏ Manchester United chắc hẳn sẽ không quên cú sút như búa bổ bằng chân trái vào lưới De Gea của số 15 bên phía Leicester.

Số 15 của Bầy cáo cũng được đánh giá cao hơn 2 tiền vệ trên bởi khả năng dứt điểm tốt cả hai chân. Bàn thắng vào lưới Crystal Palace trong trận hòa 1-1 vừa qua là pha làm bàn thứ 4 bằng chân trái của cầu thủ này trong mùa giải năm nay, bằng với số pha lập công bằng chân phải.

Thực tế thuyền trưởng của Leicester đã trọng dụng tài năng người Anh từ năm ngoái khi cho anh ra sân thi đấu tới 36 trận ở Premier League.

 - Bóng Đá

 HLV Rodgers cũng là người giúp cho Barnes có được thành tích như bây giờ.

Còn HLV tuyển Anh, Gareth Southgate cũng đã trao cơ hội cho Barnes vào tháng 10 trong chiến thắng 3-0 của Anh trước Xứ Wales và nhà cầm quân Tam sư chắc chắn sẽ xem xét cầu thủ Leicester cho một suất tham dự Euro với phong độ hiện tại.

 - Bóng Đá

 Cơ hội lên tuyển cho Harvey Barnes tại các giải đấu lớn có thể xảy ra nếu anh vẫn giữ được phong độ cao như hiện nay.

Dù thật không may cho Barnes khi phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt với Sterling và Marcus Rashford để có một vị trí bên cánh trái trong bộ ba trên hàng công của đội tuyển Anh.

Nhưng nếu kết thúc mùa giải với hơn 15 bàn thắng, như tất nhiên Barnes phải làm, thì không có lý do gì chúng ta không thấy anh thi đấu quốc tế vào mùa hè tới.

Với đôi chân nhanh nhẹn và khả năng ghi bàn solo tuyệt vời, Harvey Barnes nhiều khả năng sẽ trở thành ngôi sao tiếp theo của sân King Power trong vài năm tới, tiếp nối hai đàn anh Maddison và Vardy.

Brendan Rodgers ca ngợi tài năng của Jamie Vardy

 
Đại Phong | 19:37 31/12/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục