"Thần râu" James Harden khắc tên mình vào lịch sử NBA

18:20 Thứ ba 01/01/2019

TinTheThao.com.vnNgôi sao của Houston Rockets, James Harden lại tiếp tục lập ra những kỷ lục mới và khẳng định tên tuổi của mình trong lịch sử của NBA.

James Harden đã tạo nên kỳ tích trong chiến thắng 113-101 của Houston Rockets trước Memphis Grizzlies. Theo đó, ngôi sao 29 tuổi đã ghi đến 43 điểm, 10 rebounds và 13 kiến tạo trong 41 phút trên sân.

 James Harden lại làm nên lịch sử

Đây là trận đấu thứ 8 liên tiếp Harden ghi được tối thiểu 35 điểm và 5 kiến tạo trong một trận đấu. Trong lịch sử NBA chưa một cầu thủ nào có thể giữ được phong độ hủy diệt trong thời gian dài như ngôi sao của Rockets.

Với việc Chris Paul gặp phải chấn thương gân kheo và không thể ra sân, James Harden trở thành niềm hy vọng lớn nhất của “Dàn tên lửa”. Và “Qúy ngày râu rậm” đã không khiến những người yêu qúy mình phải thất vọng.

Theo đó, ngôi sao của Rockets đang dẫn đầu NBA về số điểm ghi được mùa này với trung bình 33,3 điểm mỗi trận. Cũng như vừa ghi tên mình vào lịch sử NBA với tư cách cầu thủ đầu tiên ghi được tối thiểu 35 điểm và 5 kiến tạo trong 8 trận đấu liên tiếp.

 James Harden đang là nỗi khiếp sợ đối với mọi hàng thủ của NBA.

Harden đang có phong độ hủy diệt ở mùa giải này. Qua 37 trận mùa này, ngôi sao 29 tuổi ghi trung bình 33,3 điểm, 5,8 rebounds và 8,4 kiến tạo mỗi trận. Và là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu MVP của NBA mùa giải này.

Phong độ hủy diệt và ổn định của anh là chìa khóa cho chuỗi trận thăng hoa thời gian qua của Rockets. Chiến thắng trước Grizzlies đã là chiến thắng thứ 5 liên tiếp của Rockets qua đó giúp đội chủ sân Toyota Center vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng miền Tây với 21 chiến thắng và 15 thất bại.

Ở trận đấu tới, Harden và các đồng đội sẽ có chuyến làm khách tới sân Oracle Center của Golden State Warriors vào ngày 4/1 tới. Đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Steve Kerr cũng đang có phong độ cao khi vừa đánh bại Phoenix Suns với tỷ số 132-109 và đang sở hữu mạch 3 trận bất bại.

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 18:19 01/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục