Than Quảng Ninh trước V-League 2018: Chỉ còn một ngôi sao

18:45 Chủ nhật 25/02/2018

TinTheThao.com.vnSau khi mùa giải 2017 khép lại, Than Quảng Ninh đã chia tay rất nhiều trụ cột. Nếu nhìn vào đội hình của đội bóng đất Mỏ hiện tại, có lẽ NHM chỉ có thể trông chờ vào ngôi sao trên băng ghế chỉ đạo, HLV Phan Thanh Hùng.

Chia tay “biểu tượng đất Mỏ”

Trong nhiều năm qua, Vũ Minh Tuấn đã trở thành biểu tượng của Than Quảng Ninh trong lòng NHM. Vì thế việc Minh Tuấn quyết định rời sân Cẩm Phả để đầu quân cho FLC Thanh Hóa khiến khá nhiều người bất ngờ. Trước đó, bản thân tuyển thủ Quốc gia này đã từ chối lời mời từ TPHCM và khẳng định mong muốn gắn bó với Than Quảng Ninh.

NHM bất ngờ nhưng không hề trách Minh Tuấn bởi anh đã cống hiến mọi thứ cho đội bóng quê hương. Xét cho cùng đời cầu thủ là rất ngắn. Trước rất nhiều sự lựa chọn, anh cần đưa ra quyết định tốt nhất cho bản thân. Đặc biệt khi đây lại có thể là bản hợp đồng cuối cùng trong sự nghiệp của Minh Tuấn.

 - Bóng Đá

 Than Quảng Ninh cần nhanh chóng thích nghi với cuộc sống không có Minh Tuấn.

Mất nhạc trưởng, HLV Phan Thanh Hùng gần như sẽ phải thay đổi toàn bộ hệ thống vận hành của đội bóng. Những người theo dõi đội bóng đất Mỏ lâu năm có lẽ không khó để nhận ra Than Quảng Ninh có và không có Minh Tuấn khác nhau thế nào. Trong quãng thời gian Tuấn “đớp” chấn thương, đội chủ sân Cẩm Phả thi đấu phập phù và liên tục đánh mất những điểm số quan trọng khiến họ liên tục rơi vào thế phải bám đuổi các đội dẫn đầu ở mùa giải trước.

Không chỉ có Minh Tuấn, Than Quảng Ninh còn chia tay 2 chân sút ngoại Patiyo Tambwe và Dyachenko, cùng với đó là cựu binh Minh Tùng và Văn Hiếu.

Để lấp đầy những khoảng trống này, HLV Phan Thanh Hùng đã quyết định chiêu mộ cựu tiền đạo SHB Đà Nẵng Eydison. Đây là mẫu tiền đạo có thể độc lập tác chiến trên hàng công và khá phù hợp với lối đá mà HLV Phan Thanh Hùng đang xây dựng. Tuy nhiên thành tích ghi bàn của chân sút này không mấy ấn tượng khi chỉ có được 4 bàn thắng ở mùa trước. Ngoài ra, Than Quảng Ninh cũng đang gấp rút thử nghiệm nhiều ngoại binh để thay thế vị trí của Minh Tuấn.

Ngôi sao trên ghế chỉ đạo

Dù mất nhiều trụ cột, tuy nhiên Than Quảng Ninh vẫn còn “ngôi sao” quan trọng nhất, đó là HLV Phan Thanh Hùng. Trong 6 năm tại Hà Nội T&T, HLV Phan Thanh Hùng đã giúp CLB này 2 lần vô địch V-League và 4 lần Á quân, xen kẽ các thành tích này là các danh hiệu Cúp quốc gia, Siêu cúp. Ông từng lên tuyển dẫn dắt đội tuyển quốc gia tại AFF Cup 2012.

 - Bóng Đá

 Còn HLV Phan Thanh Hùng, vị thế của Than Quảng Ninh tại V-League sẽ được đảm bảo.

Kể từ khi đến với Than Quảng Ninh, HLV Phan Thanh Hùng và các cộng sự đã xây dựng được một lối chơi có cá tính và bản sắc riêng cho đội bóng, đồng thời mang về phòng truyền thống 1 danh hiệu Cúp Quốc Gia và 1 Siêu cúp Quốc Gia. Vừa qua, ông Hùng “khàn” cũng hoàn thành khóa học cấp chứng chỉ AFC Pro. Đây là khoá học HLV được cấp bằng cao nhất trong hệ thống đào tạo HLV bóng đá của AFC.

Mùa giải 2018 chắc chắn sẽ rất khó khăn với Than Quảng Ninh. Gần như toàn bộ hàng công của đội bóng được làm mới. Tuy nhiên, NHM đất Mỏ hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào tài thao lược của HLV Phan Thanh Hùng. Nên nhớ rằng thay đổi luôn là động lực cho sự phát triển. Hy vọng Than Quảng Ninh sẽ có những bước tiến mới trong năm 2018.

CLB Than Quảng Ninh

Chủ tịch: Phạm Thanh Hùng

HLV trưởng: Phan Thanh Hùng

Chuyển nhượng:

Đi: Minh Tùng, Minh Tuấn, Văn Hiếu, Dyachenko, Patiyo

Đến: Eydison, Vũ Thanh Tùng

Xếp hạng V-League 2017: 4 (43 điểm)

Chân sút tốt nhất V-League 2017: Dyachenko (12 bàn)

Vị trí cao nhất tại V-League: Xếp thứ 4 (mùa giải 2015 và 2016)

Giang Nguyễn - TinTheThao.com.vn - TTVN | 16:00 25/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục