Than Quảng Ninh - Tham vọng ở đâu?

21:20 Thứ hai 13/11/2017

TinTheThao.com.vnĐội bóng đất Mỏ đã đứng trước cơ hội cạnh tranh sòng phẳng ngôi vương V-League, nhưng rồi cuối cùng không thể tạo nên lợi thế trong cuộc đua.

Những tưởng trận đấu muộn vòng 24 V-League 2017 giữa Quảng Nam và Than Quảng Ninh sẽ diễn ra vô cùng quyết liệt và hấp dẫn, vì tính chất quan trọng của nó đối với cả hai đội, thế nhưng trận đấu ấy đã không giống như kỳ vọng của nhiều người hâm mộ. Mặc dù sự kịch tính đã được tạo ra, Quảng Nam chỉ giành được chiến thắng sát nút 2-1 nhờ một quả phạt đền ở nửa cuối trận đấu. Nhưng công bằng mà nói, Quảng Nam đã vượt trội ở trận đấu này còn Than Quảng Ninh tỏ ra kém cỏi, đặc biệt ở trong hiệp một, và nhất là ở hàng phòng ngự thi đấu quá dưới sức. Chỉ có may mắn mới giúp cho Than Quảng Ninh không thua đậm ngay ở một nửa thời gian thi đấu chính thức.

 - Bóng Đá

 Than Quảng Ninh đã có dấu hiệu buông xuôi từ sớm?

Tất nhiên, Than Quảng Ninh gặp nhiều bất lợi trong trận đấu này, điều kiện thời tiết không thuận lợi khiến trận đấu bị dời đi dời lại nhiều ngày, là đội làm khách nên các học trò của HLV Phan Thanh Hùng bị làm khó trong việc di chuyển và tập luyện, cộng thêm nhiều cầu thủ bị ốm khiến đội hình không thực sự tốt. Tuy vậy, đó khó có thể là lý do để bào chữa, vì chỉ cần thắng đối thủ cạnh tranh trực tiếp Quảng Nam, đội bóng đất Mỏ sẽ tiến gần hơn đến chức vô địch, điều đó là một liều thuốc tinh thần cực mạnh để toàn đội dốc sức cho trận đấu này. Nhưng cuối cùng mọi thứ không diễn ra như vậy.

Vấn đề của Than Quảng Ninh có thể nằm ở tâm lý cầu thủ. Thời gian gần đây, liên tục có những tin đồn liên quan đến việc các cầu thủ trụ cột của CLB sẽ đến với những đội bóng lắm tiền, nhiều của, giàu tham vọng khác. Và trên thực tế thì cũng có nhiều cầu thủ của Than Quảng Ninh sẽ hết hạn hợp đồng sau khi mùa giải 2017 kết thúc, họ có còn gắn bó với đội bóng hay không thì vẫn chưa ai biết trước được.

Mới đây, khi lãnh đạo CLB tuyên bố sẽ “giữ chân” bằng được tuyển thủ Vũ Minh Tuấn, thì đồng thời cũng cho biết rằng CLB đang có chút khó khăn về tài chính. Tiết lộ này càng làm cho nhiều người tin rằng khi không có sự đảm bảo về tiềm lực tài chính như trước đây, sẽ có nhiều cầu thủ dứt áo ra đi khỏi đội bóng vùng Đông Bắc.

 - Bóng Đá

 Than Quảng Ninh đã có một mùa giải không thành công.

Ở mùa trước, Than Quảng Ninh đã giành Cúp Quốc gia, còn mùa này, họ trắng tay ở AFC Cup, bị loại ở Cúp Quốc gia và giờ đây “buông xuôi” cả ở V-League. Thế nên sẽ không quá khi nói rằng đây là một mùa giải thất bại của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng. Đây là điều rất đáng tiếc vì chiến lược gia họ Phan đang dần dần gầy dựng Than Quảng Ninh thành đội bóng có bản sắc, với một lối chơi nhuần nhuyễn, đội hình của họ cũng gồm nhiều cầu thủ có chất lượng, còn khán đài Cẩm Phả thì luôn là một nơi thể hiện sự cuồng nhiệt và chuyên nghiệp của cổ động viên.

Nếu họ thật sự không thể giữ được đội hình hiện tại ở mùa sau, đồng thời những khó khăn tài chính khiến cho CLB không thể có những sự bổ sung chất lượng, e rằng đội bóng này sẽ tụt xuống vị trí của những CLB tầm trung, và như vậy thì lại là điều đáng buồn hơn nữa. Mong rằng những ông chủ của đội bóng này sẽ có những giải pháp tốt để giữ cho sân Cẩm Phả luôn bùng nổ, đầy màu sắc và hào hứng như bây giờ.

(Bạn đọc: Phan Huỳnh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 20:25 13/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục