Thân phận đặc biệt của đại chiến Arsenal - Man Utd

16:53 Thứ bảy 21/01/2023

Rất lâu rồi, cuộc chạm trán giữa Arsenal với Man Utd mới có ảnh hưởng quyết định đến chức vô địch Premier League, điều mà trong quá khứ là thứ nghiễm nhiên.

Arsenal tiếp đón Manchester United trên sân nhà Emirates hứa hẹn là trận đấu định đoạt cả mùa giải. “Pháo thủ” dẫn đầu Premier League với 5 điểm nhiều hơn đội thứ hai là Man City, 8 điểm nhiều hơn Man Utd trong khi chơi ít hơn 1 trận. Nếu đả bại “Quỷ đỏ”, thầy trò HLV Mikel Arteta sẽ tạo được khoảng cách an toàn với nhóm bám đuổi. Ngược lại, vị trí số một của họ sẽ lung lay dữ dội khi hai đại diện thành Manchester áp sát ngôi đầu.

Đó là trong bối cảnh Arsenal vẫn còn hai trận đại chiến khác với Manchester City. Hai trận cầu 6 điểm ấy sẽ dễ thở hơn với Arsenal nếu như họ giành được 3 điểm trước Manchester United. Bên kia chiến tuyến, cơ hội đua vô địch của “Quỷ đỏ” vẫn còn nguyên, bất chấp việc họ vừa để Crystal Palace cầm chân.

Thân phận đặc biệt của đại chiến Arsenal - Man Utd - Bóng Đá

 Arsenal chạm trán Man Utd từng là trận cầu hấp dẫn và kịch tính nhất nước Anh.

Dù kém đội đầu bảng Arsenal 8 điểm nhưng đoàn quân của HLV Erik ten Hag lại trình diễn phong độ quá đỗi ấn tượng. Sau World Cup, những chiến thắng liên tiếp tìm đến Man Utd, với một lối chơi rõ ràng, hiệu quả cộng thêm các trụ cột đang đạt phong độ cao, dễ hiểu vì sao đội bóng này đánh bại được đối thủ rất mạnh là Man City để trở lại đường đua vô địch.

Rất lâu rồi, sức nóng của đại chiến Arsenal - Man Utd mới trở nên lớn đến vậy. Không chỉ là danh dự của hai thế lực giàu truyền thống bậc nhất xứ sở sương mù, nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua vô địch. Nhiều năm trở lại đây, khi Man City mạnh lên trông thấy dưới bàn tay Pep Guardiola, thế lực cũ Liverpool hồi sinh cùng Jurgen Klopp, Arsenal và Man Utd thất thế thấy rõ.

Những cuộc đại chiến của họ thường chỉ ảnh hưởng đến cuộc đua giành tấm vé dự cúp châu Âu. Mùa trước, Arsenal và Man Utd lần lượt xếp thứ 5 và thứ 6, đó là kịch bản mà thời Arsene Wenger và Sir Alex Ferguson còn tại vị, không thể xảy ra.

Thân phận đặc biệt của đại chiến Arsenal - Man Utd - Bóng Đá

 Man Utd và Arsenal hứa hẹn sẽ tạo ra trận cầu hấp dẫn trên sân Emirates.

Hiện tại đã khác, Liverpool mùa này sa sút, Man City chững lại, còn Chelsea và Tottenham chìm vào khủng hoảng, Arsenal và Man Utd đang sống lại thời kỳ hoàng kim của mình. Đây là hai đội bóng có phong độ tốt nhất Premier League thời điểm này. Trận đấu của họ là cuộc chiến của hai thế lực cũ trên hình trình tìm lại ánh hào quang xưa.

Chính vì thế, thân phận của đại chiến này tuy lạ nhưng mà quen. Sự hấp dẫn của nó gợi cho người ta nhớ về một thời quá vãng, giai đoạn mà cả nước Anh nằm dưới gót giày của Arsenal và Man Utd,

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 15:55 21/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục