Thần đồng đa năng lọt vào tầm ngắm Arsenal là ai?

13:22 Thứ ba 22/11/2022

TinTheThao.com.vnPháo thủ đang theo dõi sát sao tương lai của tiền vệ 19 tuổi trong bối cảnh TTCN mùa Đông đến gần.

 

Arsenal sẽ tăng cường nhân sự vào tháng Một. Bất chấp đã mang về những chữ ký ấn tượng mùa hè qua, Pháo thủ cần thêm những viện binh nhằm gia tăng chiều sâu đội hình cho cuộc đua đường dài tại Premier League lẫn Europa League.

Fares Chaibi là gương mặt mới nhất lọt vào tầm ngắm của đội bóng thành London. Tiền vệ 19 tuổi thuyết phục giới chuyên môn khi thăng hoa trong màu áo Toulouse.

Theo tờ Mirror, Arsenal đã cử tuyển trạch viên đến xem màn trình diễn của sao mai người Pháp ở trận hòa 2-2 giữa Toulouse và Strasbourg vào tháng Mười. Lối chơi đa năng là điểm mạnh nơi Chaibi.

Who is Fares Chaibi? - Bóng Đá

Arsenal cần bổ sung thêm nhân sự vào tháng Một. 

Sao trẻ sinh năm 2002 là người gốc Algeria nhưng sinh ra ở Pháp. Do đó, về lý thuyết, Chaibi có thể khoác áo 2 ĐTQG Algeria lẫn Les Bleus. Bên cạnh Arsenal, Sevilla cũng dành sự quan tâm sát sao đến Chaibi.

Chaibi đã thử sức ở nhiều vị trí khác nhau: tiền vệ trung tâm, tiền vệ tấn công, cầu thủ chạy cánh lẫn số 9. Sự đa năng nơi Chaibi hứa hẹn mang đến nhiều giải pháp chiến thuật, lựa chọn nhân sự cho Mikel Arteta nếu anh cập bến sân Emirates.

Kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao ít ỏi là điểm hạn chế lớn nơi Chaibi. Mặc dù vậy, Arteta có thể sử dụng tiền vệ người Pháp ở các sân chơi đấu cúp, tạo tiền đề giúp Chaibi trưởng thành và đóng vai trò trụ cột Arsenal trong tương lai.

Who is Fares Chaibi? - Bóng Đá

Chaibi lọt vào mắt xanh Arsenal.

Ben White, Martin Odegaard và Takehiro Tomiyasu gia nhập Arsenal khi tuổi đời còn khá trẻ. Song song với đó, Pháo thủ cũng sẵn sàng trao cơ hội cho các măng non nổi bật từ học viện như Bukayo Saka hay Emile Smith Rowe.

Chaibi sở hữu thể hình tương đối lý tưởng, lối chơi nhanh nhẹn. Mùa giải năm nay, Chaibi đóng góp 2 bàn, 4 kiến tạo; góp công không nhỏ vào vị trí thứ 12 của Toulouse.

Sao trẻ người Pháp gia nhập Toulouse từ FC Lyon vào năm 2019. Anh xuất thân từ gia đình có truyền thống bóng đá khi người anh trai Ilyes Chaibi đang thi đấu chuyên nghiệp tại Thụy Sĩ.

Who is Fares Chaibi? - Bóng Đá

Tiền vệ 19 tuổi gây ấn tượng ở Ligue 1.

Chúng tôi biết mình đang ở đâu vào lúc này. Arsenal có một số cầu thủ dính chấn thương và một đội hình thiếu chiều sâu. Chúng tôi cố gắng kiểm soát tình hình trong khả năng tốt nhất có thể” Mikel Arteta chia sẻ.

“Tôi đã đưa ra nhận định ngay đầu mùa giải rằng Arsenal sở hữu đội hình mỏng. Cuối mùa hè vừa qua, Arsenal đã chia tay một số cầu thủ. Nếu tất cả các ngôi sao đều sẵn sàng và không ai dính chấn thương, Arsenal vẫn ổn”.

Vị trí tiền vệ phòng ngự sẽ là ưu tiên chuyển nhượng của Arsenal. Ở tuổi 19, Chaibi hứa hẹn trở thành thương vụ đầu tư lâu dài với Pháo thủ.

Anh Nguyễn - theo xevathethao.vn | 12:52 22/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục