Tham vọng đưa cầu thủ Việt sang châu Âu của ông chủ JMG

18:52 Thứ ba 29/03/2016

(TinTheThao.com.vn) – Mua một câu lạc bộ tại Giải hạng II Pháp là bước tiến mà ông chủ học viện JMG toàn cầu đã làm cách đây nhiều năm nhằm đưa cầu thủ tài năng từ các chi nhánh sang châu Âu thi đấu.

Jean Marc Guillou - người sáng lập học viện JMG đã âm thầm mua đứt CLB Paris vào năm 2012 nhằm chủ động hơn trong việc đưa cầu thủ sang châu Âu chơi bóng. Các học viên xuất sắc từ các học viện trên khắp thế giới (trong đó có Việt Nam) sẽ có cơ hội sang Pháp thi đấu và tìm kiếm cơ hội phát triển.

Tổng giám đốc JMG toàn cầu – ông Jean Marc Guillou vừa có mặt tại Tp.HCM để tuyển chọn học viên cho Học viện HAGL-Arsenal JMG. Ảnh: Đình Viên.

Hiện tại, Học viện JMG có 10 chi nhánh, tập trung chủ yếu ở châu Phi như: Ma-rốc, Ghana, Ai Cập, Algeria, Mali, Bờ Biển Ngà, Madagasca; duy nhất một học viện tại châu Âu là Bỉ, Thái Lan và Việt Nam. Qua quá trình đào tạo và thi đấu, học viên xuất sắc sẽ được chọn để sang Paris FC chơi bóng như chia sẻ của HLV Guillaume Graechen.

Nhà đào tạo này bật mí với phóng viên: “Chủ tịch của JMG toàn cầu đã mua một đội bóng tại Ligue 2 mang tên Paris FC. Khi đó, Công Phượng sẽ sang châu Âu chơi bóng. Còn Tuấn Anh, Xuân Trường thì tôi chưa biết rõ.”

Trong một cuộc phỏng vấn trước đó rất lâu, chủ tịch JMG ông Jean Marc Guillou đã thừa nhận rằng ông rất muốn nhìn thấy trận derby thủ đô nước Pháp giữa PSG và Paris FC. Khi đó, CLB sẽ mua một số ngôi sao bóng đá và kết hợp với những tài năng trẻ từ các học viện trên khắp thế giới. Đó sẽ là con đường cho cầu thủ đến với châu Âu.

Việc Công Phượng có đến được Pháp không thì chưa rõ ràng nhưng theo lộ trình mà ông Jean Guillou trả lời thì: “Sẽ có 6 cầu thủ từ học viện tại Mali và Algeria cùng một vài cầu thủ lớn tuổi hơn một chút từ Madagasca và Bờ Biển Ngà. Hi vọng là có tất cả những yếu tố trên, chúng tôi có thể thực hiện tham vọng cùng Paris FC.”

Jean Marc Guillou (tóc bạc) mở ra cơ hội sang châu Âu chơi bóng cho các học viên bóng đá JMG tại Việt Nam. Ảnh: Đình Viên.

Và rõ ràng là ông Guillou nói là làm khi trong đội hình của Paris FC có rất nhiều cầu thủ da màu, họ đến từ rất nhiều nước tại châu Phi mà đa phần là từ những nơi có chi nhánh của học viện JMG. Với lực lượng trẻ và thiếu kinh nghiệm lại trong giai đoạn chuyển giao nên thành tích hiện tại của Paris FC khá tệ khi xếp chót bảng xếp hạng 20 đội dự giải.

Như vậy với việc tại Việt Nam có Học viện HAGL-Arsenal JMG thì chắc chắn cơ hội chơi bóng tại châu Âu sẽ mở ra với các cầu thủ trẻ. Công Phượng có lẽ sẽ là người đầu tiên nắm được cơ hội này một khi đã trở thành học viên xuất sắc nhất của học viện. Với hợp đồng cho mượn 1 năm với Mito Hollyhock, Công Phượng hoàn toàn có đủ thời gian chờ Paris FC ổn định mọi mặt để thu xếp sang Pháp.

Quang Thịnh | 18:28 29/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục