Tham vọng của các VĐV hàng đầu Philippines

18:44 Thứ năm 28/04/2022

Các vận động viên (VĐV) hàng đầu của thể thao Philippines coi SEA Games 31 như bàn đạp để họ hướng đến những mục tiêu cao hơn.

Phát biểu tại buổi họp báo chuẩn bị cho SEA Games, Hidilyn Francisco Diaz, nhà vô địch Olympic mùa hè đầu tiên trong lịch sử Philippines, tuyên bố: "Tôi muốn hoàn thành việc học của mình, nhưng vẫn sẽ đại diện cho đất nước tại SEA Games. Sau giải đấu ở Việt Nam, tôi hy vọng tham vọng dự Olympic 2024 tại Paris".

Tại Thế vận hội mùa hè 2020, Diaz giành huy chương vàng cử tạ, hạng cân 55 kg nữ. Cô phá luôn kỷ lục Olympic ở thời điểm đó, với thành tích 224 kg tổng cử. "Nhiều người nói rằng tôi giành huy chương vàng Olympic và như thế là quá đủ", nữ VĐV 31 tuổi tiết lộ trên Manila Times. "Nhưng trong thể thao, bạn không được phép dừng lại".

Philippines-01

Hidilyn Francisco Diaz giành huy chương vàng Olympic Toky 2020 ở hạng cân 55 kg nữ.

Diaz từng giành huy chương bạc tại Thế vận hội Rio 2016. Cô nằm trong số những ngôi sao đạt đẳng cấp thế giới của thể thao Philippines. Bên cạnh Diaz, VĐV nhảy sào Ernest John Obiena cũng là biểu tượng đương đại khác của thể thao Philippines.

Obiena, người đang giữ kỷ lục nhảy sào châu Á với thành tích 5,93 m, cho biết: "SEA Games có thể không hoành tráng như Olympic, nhưng nó vẫn là giải đấu quan trọng và giúp bạn mang vinh quang về cho đất nước".

Obiena tự hào khi được chọn là người cầm cờ cho đoàn thể thao Philippines trong lễ khai mạc SEA Games 31. "Áp lực cho tôi (ở SEA Games - PV) không hề nhỏ", VĐV 26 tuổi nói. "Tuy nhiên, tôi vẫn là đương kim vô địch ở nội dung của mình. Là một vận động viên thể thao, bạn phải biết cách đương đầu với áp lực. Tôi muốn giành vàng về cho Philippines tại SEA Games".

Cả Diaz và Obiena xem giải đấu được tổ chức tại Việt Nam như bàn đạp để họ chuẩn bị cho vòng loại Olympic Paris 2024. Trong khi đó, đội tuyển bóng đá nữ Philippines đề ra tham vọng riêng ở SEA Games 31, sau kỳ tích giành quyền dự World Cup 2023.

"Việc chúng tôi giành vé dự World Cup là một thành tích không tưởng", Inna Palacios, thủ môn của ĐTQG Philippines, nói. "Bạn hãy nghĩ về cảm giác của tôi, một người sinh ra và lớn lên ở Philippines, quốc gia bóng đá chưa bao giờ quá phổ biến".

Palacios đánh giá môn bóng đá nữ ở SEA Games sẽ là cơ hội để tuyển nữ Philippines củng cố vị trí của mình trước thềm World Cup.

"Chúng tôi luôn muốn tiến bộ hơn nữa. SEA Games sẽ là giải đấu rất quan trọng", nữ thủ môn 28 tuổi đánh giá. "Tuyển nữ Philippines đang tập luyện ở Australia, giao hữu với các đội địa phương và nhiều ĐTQG khác".

Đoàn thể thao Philippines dự kiến đem 987 người, gồm 646 VĐV đến SEA Games 31. Tại SEA Games 2019 tổ chức trên sân nhà, thể thao Philippines giành vị trí nhất toàn đoàn với 149 huy chương vàng, 117 huy chương bạc và 121 huy chương đồng.

Tường Linh - Zing.vn | 17:54 28/04/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục