Tham vọng của Arsenal với Cody Gakpo

12:42 Thứ tư 21/09/2022 | 1

TinTheThao.com.vnPhong độ ấn tượng của Cody Gakpo kể từ đầu mùa giải có thể mở ra một thương vụ tiềm năng cho Arsenal vào tháng Giêng.

 

Không có gì bí mật khi ở mùa Hè vừa qua Mikel Arteta muốn mang về một cầu thủ chạy cánh. Họ đã chuẩn bị trước cho những thương vụ có thể xảy ra bằng cách đẩy "bom xịt" Nicolas Pepe đến Nice theo dạng cho mượn. 

Tham vọng của Arsenal với Cody Gakpo - Bóng Đá

 Arsenal rất muốn cải thiện hành lang cánh ở mùa Hè vừa qua.

Theo The Athletic, Pedro Neto đã xuất hiện trong danh sách chuyển nhượng của Pháo thủ. Ngoài ra, còn có những cái tên như Raphinha, Cody Gakpo hay Mykhaylo Mudryk. Tuy nhiên, chấn thương bất ngờ Thomas Partey và Mohamed Elneny nửa sau tháng 8 khiến Arsenal phải thay đổi kế hoạch. 

Đó là lý do tại sao có 3 lời đề nghị gửi đến Aston Villa trong ngày 31/8 về trường hợp của tiền vệ Douglas Luiz. Đáng tiếc, một lần nữa, Arteta không thể có được người cần mua. 

Mọi thứ sẽ được khởi động lại vào tháng Giêng tới, thời điểm đội chủ sân Emirates rất cần thêm nhân sự cho những mặt trận khác nhau. 

Theo Football.london, Arsenal vẫn chưa từ bỏ thương vụ Cody Gakpo. Báo cáo nói rằng vào tháng Giêng, Pháo thủ vẫn có thể chiêu mộ cầu thủ này với giá 35 triệu bảng. Mikel Arteta cực kỳ ngưỡng mộ Gakpo sau mùa giải 2021/22 ấn tượng với 21 và tuyển thủ người Hà Lan còn cung cấp thêm 15 đường kiến tạo trong 47 trận ra sân. Anh từng là cái tên đứng sau Raphinha, người mà Arsenal đã bỏ lỡ hồi đầu Hè.

Tham vọng của Arsenal với Cody Gakpo - Bóng Đá

 Gakpo là một cầu thủ tấn công đa năng.

Về mặt chuyên môn, Gakpo dự kiến mang đến cho Arteta nhiều phương án chiến thuật hơn. Cụ thể, Gakpo đã chơi 42 trận bên cánh trái cho PSV mùa trước, và 3 lần chơi bóng ở vị trí trung phong. Erik Ten Hag cũng từng muốn chiêu mộ cầu thủ này và "biên chế" anh như là một người thay thế Cristiano Ronaldo. 

Do đó, Gabriel Martinelli không cần phải cảm thấy bị đe dọa nếu cầu thủ người Hà Lan cập bến Emirates. Một bản hợp đồng mới đã được BLĐ Arsenal soạn sẵn cho Martinelli và anh vẫn là tương lai của đội bóng này. 

Với tốc độ và chiều cao lên tới 1m88, bằng với những tiền đạo của Hà Lan xưa như Marco Van Basten hay Ruud Van Nistelrooy, Gakpo sẽ giúp Arsenal có nhiều cách tiếp cận khung thành hơn. Chẳng hạn trong trận đấu gặp Man Utd, khi Jesus bị kèm chặt, nếu xuất hiện một trung phong cao 1m88 trong vòng cấm thì mọi chuyện sẽ rất khác. 

Thời điểm này, Arsenal muốn ký hợp đồng với Gakpo thì Giám đốc kỹ thuật Edu phải chủ động tiếp cận và hoàn tất ngay trong tháng Giêng. Nhiều ông lớn ở châu Âu đang nhắm đến Gakpo và có khi sự chú ý đến anh sẽ tăng vọt sau World Cup.

Ngọa Long - theo xevathethao.vn | 11:44 21/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục