Thầm lặng nhưng triệt để, CEO kéo Man Utd khỏi đống tro tàn

14:38 Thứ năm 09/02/2023

Không được nhắc đến quá nhiều, tuy nhiên Richard Arnold cho thấy mình là cái tên xứng đáng nhất thay thế vị trí Ed Woodward để lại tại sân Old Trafford.

Manchester United đang là đội bóng Anh duy nhất có cơ hội vô địch ở cả 4 đấu trường Europa League, Premier League, FA Cup và Carabao Cup. Công không nhỏ thuộc về Erik ten Hag, người đã thổi luồng gió mới vào tinh thần cũng như lối đá của các cầu thủ Quỷ đỏ. Ông cũng ổn định phòng thay đồ, thẳng tay thải loại những thành phần nổi loạn.

Giờ đây, mỗi cầu thủ của đội chủ sân Old Trafford đều chơi với tinh thần quyết tâm cao độ, tuân thủ đấu pháp và cho thấy sự gắn kết hơn bao giờ hết. Thế nhưng, sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến công lao của Richard Arnold, người được Ed Woodward tiến cử khi Phó chủ tịch điều hành của Quỷ đỏ hết nhiệm kỳ và chia tay CLB.

Thầm lặng nhưng triệt để, CEO kéo Man Utd khỏi đống tro tàn - Bóng Đá

 Richard Arnold đang làm rất tốt nhiệm vụ thay thế vai trò của Ed Woodward. 

Những gì Richard Arnold làm đến thời điểm này có thể gói gọn trong 2 từ tâm huyết. Các nguồn tin từ Telegraph và Manchester Evening News tiết lộ, ông muốn xây dựng lại đội bóng ngay từ khâu nhân sự. Theo đó, Richard Arnold cho phép HLV Erik ten Hag và Giám đốc thể thao toàn quyền quyết định trong khâu chuyển nhượng.

Trước đây, ai cũng biết rằng Ed Woodward đã phần nào can thiệp vào chuyện mua sắm, khiến các đời HLV trước gặp khó dù chuyên môn của ông là kinh tế, tài chính. Tuy nhiên, mọi thứ đã khác. Richard Arnold thậm chí còn thuyết phục nhà Glazers chi tiền, qua đó giúp Quỷ đỏ sở hữu hàng loạt bom tấn như Casemiro, Antony và Lisandro Martinez.

Những gương mặt kể trên đều đang là nhân tố không thể thiếu trong cách vận hành của Manchester United. Tiếp theo, Richard Arnold muốn diệt tận gốc những thành phần ưa thích nổi loạn tại sân Old Trafford. Các báo cáo cho biết, ông không hề hoan nghênh sự xuất hiện của cả Paul Pogba lẫn Jesse Lingard, các cầu thủ giàu cá tính nhưng lại có cái tôi lớn.

Kết quả đã rõ, Manchester United sẵn sàng để Paul Pogba gia nhập Juventus và không thu lại đồng nào. Trong khi đó, Jesse Lingard phải dạt sang Nottingham Forest. Trường hợp của Lee Grant là ví dụ điển hình khác. Cựu thủ môn Stoke City được cho là nhiều lần thông đồng với Paul Pogba lẫn Jesse Lingard để tuồn tin nội bộ cho giới truyền thông. 

Thầm lặng nhưng triệt để, CEO kéo Man Utd khỏi đống tro tàn - Bóng Đá

 Erik ten Hag có đủ quyền hành để làm những gì mình muốn tại sân Old Trafford. 

Vì thế, Richard Arnold tỏ ra không hài lòng và tất cả đều sớm khăn gói ra đi. Dưới thời bộ sậu mới, nửa đỏ thành Manchester như lột xác hoàn toàn và thoát khỏi đống tro tàn. Các tuyến của M.U, từ thượng tầng đến ban huấn luyện cũng tìm được tiếng nói chung. Đây là tiền đề rất quan trọng để Manchester United lấy lại vị thế của một ông lớn.

Cũng nhờ sự hậu thuẫn của Richard Arnold, HLV Erik ten Hag không cho phép bất kỳ cái tên nào đặt mình lên trên CLB, Cristiano Ronaldo là minh chứng rõ nét nhất. Nếu duy trì cách vận hành như hiện tại, Quỷ đỏ sẽ sớm ngày vươn mình, qua đó trở thành đối trọng thực sự của Manchester City, Arsenal, Chelsea hay Liverpool. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 13:40 09/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục