'Thảm họa' EPL? Không, Mkhitaryan đang thực sự khuynh đảo châu Âu

23:48 Chủ nhật 10/01/2021 | 2

TinTheThao.com.vnChàng trai người Armenia đang cho thấy vì sao mình từng được gọi là phù thủy của bóng đá châu Âu.

Khi Henrikh Mkhitaryan gần như đang "xé toạc" mọi hàng phòng ngự ở Serie A, các CĐV Manchester United và Arsenal có lẽ đang cảm thấy hối tiếc. Gây ấn tượng mạnh mẽ trong màu áo Borussia Dortmund, chàng trai sinh năm 1989 được Quỷ đỏ đưa về vào năm 2016. Khi ấy, HLV Jose Mourinho mới chỉ có mùa giải đầu tiên tiếp quản chiếc ghế nóng M.U thay cho HLV Louis Van Gaal.

Nhưng ngoài pha làm bàn xuất thần vào lưới Sunderland, chàng trai thành danh từ Shakhtar Donetsk hầu như không để lại được dấu ấn đậm nét nào thêm tại sân Old Trafford. Thậm chí, mọi chuyện còn thảm họa hơn dành cho anh khi chuyển sang thi đấu trong màu áo Arsenal. Để rồi cuối cùng, "phù thủy" một thời của Bundesliga đành phải gia nhập AS Roma theo dạng cho mượn.

'Thảm họa' EPL? Không, Mkhitaryan đang thực sự khuynh đảo châu Âu - Bóng Đá

 Mkhitaryan đang thực sự hồi sinh trên đất Ý.

Không lâu sau màn trình diễn ấn tượng trên đất Ý, Henrikh Mkhitaryan được Giallorossi mua đứt và đội chủ sân Olimpico thậm chí còn chẳng tốn đồng nào cho thương vụ này. Rẻ mà chất, đó là tất cả những gì giới chuyên môn nhận thấy được từ cựu sao Manchester United. Và khi nhìn vào màn trình diễn của tuyển thủ Armenia ở mùa giải 2020/21, người ta có lẽ chỉ biết thốt lên rằng "quá ấn tượng".

AS Roma đang là đội bóng thú vị bậc nhất Serie A, nhưng đó chẳng phải vì họ có lối chơi quá đặc biệt hay có thể mang tới sự phấn khích. CLB thành Rome được quan tâm nhiều bởi đang sở hữu hàng loạt cầu thủ được xem là "hàng thải" của Premier League như tiền đạo Edin Dzeko, trung vệ Chris Smalling hay gần nhất là trường hợp của Pedro.

Nhưng giữa dàn sao bị ruồng bỏ ấy, Henrikh Mkhitaryan vẫn nổi bật nhất. Sau 17 trận thi đấu ở Serie A, cựu cầu thủ Borussia Dortmund ghi 8 bàn thắng và có 8 pha kiến tạo, đồng thời là nhạc trưởng trong lối chơi của Giallorossi. Tính tổng thể trên mọi đấu trường, anh có tới 9 bàn thắng, 10 pha kiến tạo - con số ấn tượng chẳng kém Bruno Fernandes và Harry Kane.

'Thảm họa' EPL? Không, Mkhitaryan đang thực sự khuynh đảo châu Âu - Bóng Đá

 AS Roma đang "sống" trên sự thăng hoa của tuyển thủ Armenia. 

Khi cởi bỏ được áp lực tâm lý, cầu thủ sinh năm 1989 thực sự mang tới nguồn cảm hứng bất tận cho những ai chứng kiến mình chơi bóng. Số 77 của AS Roma có tốc độ, có khả năng tạo ra những pha bóng sáng tạo và mang tính đột biến cao. Đó là lý do vì sao vào lúc này, đoàn quân của HLV Paulo Fonseca đang nằm trong tốp 3 với 34 điểm và sẵn sàng cạnh tranh cho chức vô địch La Liga. 

Nhìn Henrikh Mkhitaryan, người ta lại nhớ đến những Diego Forlan hay Iago Aspas trong quá khứ. Đó đều là các cầu thủ thất bại khi sang Premier League chơi bóng, tuy nhiên lại tỏa sáng rực rỡ ở đấu trường La Liga và Serie A. Hãy cùng chờ xem trong khoảng thời gian tới, sự bùng nổ của cựu sao Manchester United sẽ mang lại thêm những điều gì cho AS Roma.

Câu chuyện thú vị về Henrikh Mkhitaryan: 

 
Giang Nam | 23:18 10/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục