Thảm họa của bóng đá Nigeria

10:15 Thứ ba 19/07/2022

TinTheThao.com.vnBóng đá Nigeria vừa chứng kiến một sự việc đáng xấu hổ khiến Liên đoàn phải mở cuộc điều tra.

 

Remo Stars thua Ijebu United trên chấm phạt đền 0-3 trong trận chung kết Ogun State Cup, một giải đấu khu vực nơi cả hai đội lọt vào trận chung kết đều đủ điều kiện tham dự Cúp FA Nigeria.

Các nguồn tin thân cận với Remo Stars tiết lộ câu lạc bộ cố tình để thua loạt luân lưu như một hành động phản đối việc họ nhận về các quyết định kém cỏi từ trọng tài trong trận đấu. Tổng thư ký liên đoàn quốc gia là Mohammed Sanusi cho biết một cuộc điều tra sẽ được bắt đầu. Sanusi mô tả diễn biến trên sân là "đáng xấu hổ."

Đoạn video diễn biến đã nhận được hơn 10 triệu lượt xem, cho thấy thủ môn của Remo Stars đứng yên trên vạch vôi khi đối phương sút bóng. Trong khi đó, cầu thủ đá penalty giả bộ đá bóng ra ngoài. 

Thảm họa của bóng đá Nigeria  - Bóng Đá

 Nếu thủ môn Remo Stars đứng yên không bắt penalty thì người thực hiện cú đá lại cố tình đưa bóng ra ngoài.

Một nguồn tin giấu tên chia sẻ: "Câu lạc bộ liên tục bị FA đối xử không tốt và chúng tôi thậm chí không muốn tham gia giải đấu này. Ở trận chung kết, trọng tài thậm chí từ chối một quả penalty rõ ràng của toàn đội. Trọng tài muốn trận đấu chuyển sang loạt luân lưu, ông ấy ra hiệu chỉ còn một phút bù giờ."

"Chúng tôi quyết định sẽ không đá luân lưu và họ chỉ nên trao cho chúng tôi huy chương bạc. Nhưng họ nói với đội bóng rằng tất cả phải thi đấu hoặc có thể bị loại vì không đá hết trận đấu. Do đó, toàn đội nói rằng có thể thi đấu nhưng hông có nghĩa là chúng tôi phải hoàn thành tốt lượt penalty."

"Bây giờ chúng tôi có thể thấy rằng đó cũng là một sai lầm. Nó đang chuyển biến trông còn tệ hơn quyết định ban đầu của chúng tôi là không thi đấu."

Lữ Phong - Theo saigonthethao.vn | 09:45 19/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục