Thái Sung: Số phận trớ trêu của một tài năng U19 Việt Nam

15:56 Thứ sáu 14/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Thái Sung từng là điểm sáng hiếm hoi của bóng đá Việt Nam vào vài năm trước, nhưng giờ đây, cầu thủ này đang phải trôi dạt tới giải hạng Nhì.

Là cầu thủ đầu tiên của Việt Nam được đào tạo tại học viện bóng đá danh tiếng Aspire (Qatar). Nhưng tương lai của Thái Sung đang phải vật vờ ở đội bóng đang chơi tại giải hạng Nhì, Kon Tum.

Sau 1 năm hoàn thành khóa đào tạo tại học viện, Thái Sung trở về SHB Đà Nẵng, nhưng anh lại không có chỗ đứng bởi không phù hợp với lối chơi của đội bóng sông Hàn, nên đến tận V-League 2014 anh vẫn phải tập cùng U21 SHB Đà Nẵng. Không thể chờ đợi cơ hội, Thái Sung đã tự vận động bằng cách liên hệ với đội đang chơi tại hạng Nhì là Kon Tum nhằm tìm kiếm suất ra sân thường xuyên.

Thái Sung, tài năng đang bị trôi dạt của bóng đá Việt Nam. Ảnh: Internet.

Vào tháng 4/2010, Thái Sung cùng đội bóng của học viên Aspire sang châu Âu đá giải trẻ Bồ Đào Nha mở rộng. Tại đó cầu thủ của Việt Nam đã chơi cực hay là lọt vào tầm mắt của Sporting Lisbon, đội bóng Bồ Đào Nha đã đặt vấn đề mua anh, nhưng vì muốn cống hiến cho SHB Đà Nẵng nên anh từ chối lời đề nghị này. Thật trớ trêu là sau khi trở về Việt Nam, anh lại như người vô hình.

Trong những ngày vừa qua, nhìn thấy các cầu thủ U19 Việt Nam thi đấu, Thái Sung tỏ ra rất buồn, anh tâm sự rằng lối chơi của các cầu thủ rất giống với những gì anh đã được huấn luyện, nếu được chơi chung chắc chắn sẽ hòa hợp nhanh chóng. Tuy nhiên, anh đã bước sang tuổi 20 nên không thể có cơ hội đó.

Thái Sung cho biết thêm, nếu các cầu thủ học viện Hoàng Anh Gia Lai được chơi chung thì sẽ phát triển rất tốt, nhưng nếu xé lẻ để chơi tại các CLB V-League nhiều khả năng sẽ vấp ngã như anh đã từng trải qua.

Số phận bôn ba của Thái Sung còn được biết khi đợt nghỉ tết vừa qua, anh đến nhà HLV Phan Thanh Hùng xin được đá cho T&T Hà Nội , tuy nhiên kết quả nhận được là cái lắc đầu của vị HLV này bởi lý do hàng tiền vệ của đội bóng đã rất đông. Dù vậy, anh cũng hy vọng sau khi chơi cùng Kon Tum đá xong giải hạng Nhì sẽ được thi đấu cho T&T Hà Nội vì ở đây Thái Sung cảm thấy rất phù hợp với lối chơi của anh.
K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục