Thái Sơn Nam giành hạng ba giải Futsal châu Á

21:09 Thứ sáu 07/08/2015

Quyết tâm không ra về trắng tay tại giải đấu chất lượng hàng đầu châu lục, tối 7-8, thầy trò HLV Bruno Garcia của Thái Sơn Nam đã chiến thắng áp đảo đối thủ NAFT Al Wasat của Iraq 7-3 để dành hạng ba chung cuộc của giải. Đây là thành tích vang dội nhất của Futsal Việt Nam trên đấu trường châu lục từ trước đến nay.

Những lần tham dự giải này của những năm trước hầu như Thái Sơn Nam bị loại ngay sau vòng bảng vì giải tập trung những CLB Futsal hàng đầu châu lục cùng với những ngoại binh có đẳng cấp thế giới…

Cũng chính vì thế là lần này sau khi có kết quả bốc thăm ban huấn luyện Thái Sơn Nam chỉ nêu mục tiêu vượt qua vòng bảng để vào tứ kết mà thôi. Tuy nhiên không những đội đã vào tứ kết mà còn vào cả bán kết khi đánh bại CLB của Qatar. Ở vòng bán kết Thái Sơn Nam chỉ chịu thua Qadsia SC của Kuwait 1-2 sau 50 phút của hai hiệp chính và hai hiệp hòa nhau 3-3.

Các cầu thủ Thái Sơn Nam ăn mừng hạng ba chung cuộc. Ảnh: Quang Thắng.

Trở lại với trận tranh hạng ba tối 7-8, Thái Sơn Nam đã mở bàn trước sau đó Wasat gỡ hòa 1-1. Tuy nhiên hiệp một kết thúc mà Thái Sơn Nam tạo một khoản cách tương đối an toàn bằng việc vượt lên dẫn 3-1.

Sang đầu hiệp hai thì Thái Sơn Nam đào sâu cách biệt 4-1. Có chút chủ quan của Thái Sơn Nam đã tạo cơ hội cho Wasat ghi liền hai bàn rút ngắn 3-4. Đây cũng là thời gian căng thẳng của các học trò Bruno Garcia.

Tuy nhiên sự… thức tỉnh đúng lúc giúp Thái Sơn Nam ghi thêm ba bàn gia tăng cách biệt lên 7-3, đó cũng là kết quả chung cuộc. Thái Sơn Nam rời giải với bộ HCĐ đầy kiêu hãnh.

Tấn Phước | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục