Thái Lan xin đăng cai AFF Cup, bài toán mới của ĐT Việt Nam

08:51 Thứ tư 04/08/2021 | 1

TinTheThao.com.vnViệc Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) muốn trở thành chủ nhà của AFF Cup 2020 đã đặt ra những vấn đề mới mà ĐT Việt Nam cần giải quyết.

Người Thái xin đăng cai giải vô địch bóng đá Đông Nam Á

LĐBĐ xứ chùa Vàng đang có kế hoạch xin trở thành nước chủ nhà duy nhất của AFF Cup 2020 sẽ diễn ra vào tháng 12 tới đây. Giữa lúc tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp, người Thái vẫn làm rất tốt khi tổ chức thành công một số bảng đấu tại AFC Champions League. Việc FAT gánh trách nhiệm đăng cai ngày hội của bóng đá Đông Nam Á là hoàn toàn có cơ sở.

Thái Lan vừa từ chối là chủ nhà một bảng đấu tại VL U23 châu Á nhưng lại bất ngờ mong muốn tổ chức AFF Cup. Điều này cho thấy toan tính và tham vọng của những người làm bóng đá nước này. Tổng thư ký FAT tiết lộ: “Thái Lan sẵn sàng tổ chức tập trung AFF Cup 2020 để giảm bớt áp lực về việc cách ly đối với cầu thủ. Nếu điều này xảy ra, tôi tin các CLB sẽ nhả người cho ĐTQG”.

Người Thái xin đăng cai AFF Cup, bài toán mới của ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 Bóng đá Thái Lan đang khát khao danh hiệu hơn bao giờ hết.

Sau khi HLV Nishino bị sa thải, làn sóng NHM Thái Lan yêu cầu chủ tịch Somyot Poompanmoung phải từ chức đang nổ ra. Đăng cai AFF Cup 2020 sẽ là bước đi đầu tiên của người đứng đầu FAT để xoa dịu tình hình. Thi đấu trên sân nhà là lợi thế để Voi chiến tiến gần hơn đến ngôi vô địch qua đó lấy lại vị thế đứng đầu khu vực. Niềm tin của các CĐV quê nhà đối với LĐBĐ Thái Lan cũng từ đó được phục hồi.

Bài toán mới cho ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam đang là nhà vô địch của giải bóng đá Đông Nam Á. Nếu Thái Lan trở thành nước duy nhất tổ chức AFF Cup 2020, các học trò HLV Park Hang-seo sẽ gặp một số khó khăn nhất định.

Vòng loại cuối cùng World Cup 2022 và AFF Cup 2020 diễn ra khá gần nhau. Những chiến binh Sao Vàng sẽ tốn rất nhiều sức khi phải bay liên tục giữa các quốc gia. Thủ tục cách ly sau mỗi lần di chuyển gây ảnh hưởng không nhỏ đến các tuyển thủ. LĐBĐ Việt Nam sẽ phải xin các cơ chế đặc biệt cho ĐTQG.

Người Thái xin đăng cai AFF Cup, bài toán mới của ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam đang là đương kim vô địch của AFF Cup.

Phải tập trung dài ngày trên đất Thái cũng gây khó khăn lớn về điều kiện tập luyện của ĐT Việt Nam. Nhiều cầu thủ CLB Viettel đã than phiền rất nhiều về việc này trong quá trình tham dự AFC Champions League. Vì vậy, VFF phải là người đi trước đón đầu, thu xếp chỗ ăn ở, nơi rèn quân... để các học trò của thầy Park được đảm bảo những sự chuẩn bị tốt nhất tại xứ sở chùa Vàng. Điều này đã từng được làm rất tốt tại UAE khi Những chiến binh Sao Vàng tham dự VL thứ 2 World Cup 2022.

Thi đấu xa nhà trong một thời gian dài sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của Những chiến binh Sao Vàng. Chơi trên lãnh địa của đối thủ được xem như cạnh tranh trực tiếp cũng gây ra ít nhiều những áp lực cho Nguyễn Quang Hải và các đồng đội. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo vốn rất giỏi trong công tác tư tưởng cho học trò của mình. Ông sẽ có cách để cầu thủ của ông vững tin thi đấu tốt.

Người Thái xin đăng cai AFF Cup, bài toán mới của ĐT Việt Nam - Bóng Đá

ĐT Việt Nam sẽ phải khắc phục những khó khăn để hoàn thành mục tiêu bảo vệ ngôi vương tại AFF Cup.

ĐT Việt Nam vẫn có những điều để tự tin. Họ đang là nhà vô địch của bóng đá Đông Nam Á. Dưới thời HLV Park Hang-seo, các học trò của ông chưa hề thất bại trước các đối thủ trong khu vực và thậm chí từng thắng Voi chiến tại Kings Cup ngay trên đất Thái vào năm 2019. Hơn nữa, Những chiến binh Sao Vàng thường có kết quả tốt mỗi khi phải chơi tập trung tại một địa điểm.

Hữu Danh | 07:53 04/08/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục