Thái Lan vẫn đang dẫn trước Việt Nam ở một 'mặt trận' khác

16:16 Thứ ba 25/06/2019 | 1

TinTheThao.com.vnThái Lan đã có những cầu thủ thi đấu thành công ở nước ngoài, đây là điều mà người hâm mộ Việt Nam vẫn luôn thèm khát.

Vượt qua Thái Lan ở cấp độ ĐTQG một cách triệt để là điều khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam hài lòng nhất trong thời gian qua. Bởi kể từ khi hội nhập trở lại, người Thái luôn là kình địch thường xuyên ngáng đường chúng ta ở sân chơi khu vực nhất.

Bên cạnh chiến thắng đó, bóng đá Việt Nam còn tự hào có một ĐTQG đang rất đáng gờm ở thời điểm hiện tại, điều này thể hiện qua sự kiêng dè của truyền thông hai nước Trung Quốc và Hàn Quốc trước thềm vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên có một điểm chúng ta vẫn thèm khát nhìn sang Thái Lan, đó là thành công của những cầu thủ nội khi ra nước ngoài thi đấu.

Bóng đá Việt Nam vẫn ước mơ có một 'người Thái' như vậy - Bóng Đá

 Chanathip được Consadole Sapporo ký hợp đồng lên tới 6 năm cùng mức phí chuyển nhượng 2,6 triệu USD.

Chính xác thì cái tên đó là Chanathip Songkrasin, cầu thủ người Thái Lan mà hầu hết người hâm mộ Việt Nam đều thuộc tên. Đến hiện giờ đây vẫn là cầu thủ Đông Nam Á đắt giá nhất lịch sử khi được Consadole Sapporo mua về với giá 2,6 triệu USD.

Phí chuyển nhượng có vẻ cao với một cầu thủ Đông Nam Á, nhưng nếu theo dõi màn trình diễn mùa trước của Chanathip khi được Consadole Sapporo mượn từ Muangthong United, người ta sẽ thấy nó hoàn toàn hợp lý. Vừa đến Nhật Bản, tiền vệ này lập tức trở thành trụ cột, là linh hồn trong lối chơi của đội bóng ở đảo Hokkaido.

Nên nhớ rằng sân chơi mà Chanathip thể hiện là J.League 1, đẳng cấp cao nhất của bóng đá Nhật Bản. Kết thúc mùa giải năm ngoái, cầu thủ này được bầu vào đội hình tiêu biểu của giải đấu và là cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Consadole Sapporo.

Cầu thủ Việt Nam ngoại trừ Lê Công Vinh tạo được tiếng vang ra, vẫn chưa cá nhân nào để lại được nhiều dấu ấn như Chanathip Songkrasin. Xuân Trường, Tuấn Anh hay Công Phượng vẫn còn thiếu nhiều thứ để có được chỗ đứng vững chắc ở nước ngoài.

Bóng đá Việt Nam vẫn ước mơ có một 'người Thái' như vậy - Bóng Đá

 Rất nhiều người hâm mộ Việt Nam đang chờ đợi được thấy Văn Hậu khoác lên mình màu áo CLB Austria Wien.

Nguyễn Quang Hải, cầu thủ được cho là tiệm cận với đẳng cấp của Chanathip nhất thì vẫn chưa hẹn ngày xuất ngoại.. Một vài trường hợp khác dù rất tài năng, nhưng vẫn từ chối cơ hội ra nước ngoài thi đấu như Anh Đức, Trọng Hoàng, Văn Thanh, Văn Toàn.

Trong khi đó ngoài Chanathip, Thái Lan đã có Thitipan Puangchan và Theerathon Bumathan cùng chơi bóng ở J-League, thủ môn Kawin thi đấu cho OH Leuven ở Bỉ. Chính vì thế, người Thái đang tạm dẫn trước chúng ta ở một "mặt trận"  khác, đó là sự thành công của các cầu thủ nội ở nước ngoài.

Hi vọng của bóng đá Việt Nam về một tương lai có một cầu thủ nội tỏa sáng ở những nền bóng đá phát triển đang đổ dồn về Đoàn Văn Hậu. Khi theo thông tin xác nhận, Austria Wien, CLB hàng đầu của Áo đang muốn có sự phục vụ của tuyển thủ này.

Vương Ngọc | 15:55 25/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục