Thái Lan thua trắng Uzbekistan

06:39 Thứ tư 15/06/2022

Theerathon Bunmathan cùng đồng đội nhận thất bại 0-2 trước chủ nhà Uzbekistan ở lượt trận cuối bảng C vòng loại thứ ba Asian Cup 2023 tối 14/6.

Do cả hai đội đều đã có vé đi tiếp, Thái Lan đẩy cao đội hình đúng như tuyên bố của HLV Alexandre Polking. Tuy nhiên, hàng thủ dâng cao của "Voi Chiến" dễ dàng bị xuyên thủng bởi tốc độ của Eldor Shomurodov. Ngôi sao thuộc biên chế AS Roma góp công vào cả hai bàn thắng của Uzbekistan.

Ngay phút thứ 8, Shomurodov đột phá rồi chuyền ngược để đánh lừa hai hậu vệ Thái Lan. Jaloliddin Masharipov nhận bóng, dứt điểm vào góc xa mở tỷ số. Bàn thắng đến với chủ nhà ở ngay cơ hội đầu tiên.

Hơn 10 phút sau, nhà ĐKVĐ Europa Conference League tiếp tục xé toang hàng thủ áo xanh bằng một đường căng ngang từ cánh phải. Azizbek Turgunbaev chỉ việc băng vào dứt điểm, hạ thủ môn Siwarak Tedsungnoen, qua đó nâng tỷ số lên 2-0.

Thái Lan thua trắng Uzbekistan - Bóng Đá

Thái Lan không thể tạo bất ngờ trước lối chơi đơn giản nhưng đầy tốc độ và chuẩn xác của chủ nhà Uzbekistan. Ảnh: Changsuek. 

Sau khi có lợi thế lớn, Uzbekistan chủ động chơi chậm. Thái Lan được cầm nhiều bóng nhưng phải chờ đến phút 43 mới có lần đầu tiếp cận được khung thành đối thủ. Sau tình huống phối hợp bên cánh trái, Sarach Yooyen tung cú sút, đưa bóng cắt ngang khung thành. Đây cũng là những gì đại diện Đông Nam Á làm được trên sân Markaziy.

Uzbekistan duy trì thế trận đầy chặt chẽ trong hiệp hai. Chủ nhà không tấn công dồn dập nhưng mỗi đợt lên bóng của họ đều khiến khung thành của "Voi Chiến" chao đảo. Phút 68, Shomurorov có khoảng trống. Học trò của Jose Mourinho tung cú đá vào góc cao, đưa bóng đi dội xà. Trước đó, Jaloliddin Masharipov cũng khiến thủ môn Siwarak phải vất vả cản cú sút từ ngay sát vạch 16,5 m.

Những phút cuối trận, Thái Lan buông xuôi và để cầu thủ vào sân thay người Oston Urunov chọc thủng lưới. May mắn đứng về phía thầy trò HLV Polking bởi trọng tài xác định số 15 đã phạm lỗi trước khi dứt điểm. Trận đấu khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về chủ nhà.

Với kết quả này, cả Uzbekistan và Thái Lan đều giành vé vào VCK Asian Cup 2023 lần lượt theo suất của đội đứng nhất và nhì bảng C.

Trong lịch sử, Thái Lan từng có 7 lần dự VCK Asian Cup. Thành tích tốt nhất của "Voi Chiến" ở đấu trường này là bán kết sau đó giành vị trí thứ ba ở năm 1972. Tại giải đấu tổ chức ở UAE vào năm 2019, Thái Lan bị loại từ vòng 16 đội sau thất bại trước tuyển Trung Quốc.

Vòng chung kết Asian Cup 2023 có 24 đội tham dự. Tuyển Việt Nam không phải đá vòng loại và được vào thẳng nhờ kết quả tốt ở vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Tuấn Nguyên | 05:27 15/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục