Thái Lan thua trận, trụ cột nhận thẻ đỏ

07:34 Thứ sáu 02/09/2016

Rạng sáng 2/9 (giờ VN), tuyển Thái Lan đã có trận thua 0-1 trên sân của Saudi Arabia trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên bảng B, vòng loại thứ 3 World Cup 2018, khu vực châu Á.

Tình huống Teerasil Dangda bị phạm lỗi trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho Thái Lan được hưởng penalty. Ảnh: Internet.

Bàn thắng duy nhất được ghi ở phút 84 do công Nawaf Al-Abid trên chấm penalty. Đây là kết quả có phần đáng tiếc với đội bóng của khu vực Đông Nam Á khi họ đã chơi ngang ngửa với đối thủ trong cả trận. Không những thua trận, Thái Lan còn bị thiệt quân khi tiền vệ trung tâm Sarach Yooyen nhận thẻ đỏ gián tiếp sau khi trận đấu đã kết thúc.

Có lợi thế sân nhà nhưng Saudi Arabia chơi rất bế tắc trước Thái Lan trong hiệp 1. Đội bóng của HLV Berd van Marwijk không tìm ra phương án hữu hiệu để xuyên phá hàng thủ vững chắc của đối thủ. HLV Kiatisak đã cho triển khai thế trận phòng ngự - phản công rất lợi hại, khiến đối phương gặp vô số khó khăn.

Tình huống tranh cãi nhất trong hiệp 1 là việc Teerasil Dangda bị thủ môn Yasser Al Mosailem phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài chính Fu Ming của Trung Quốc chỉ cho Thái Lan được hưởng quả đá phạt trực tiếp thay vì penalty.

Tình huống Dangda bị thủ môn Saudi Arabia phạm lỗi trong vòng cấm ở hiệp 1. Ảnh: Internet.

Sang hiệp 2, Thái Lan đẩy nhanh nhịp độ tấn công. Phút 49, Teerasil Dangda tăng tốc bên cánh trái trước khi tung ra cú dứt điểm ngay sát vòng cấm. Sau đó 11 phút, đội trưởng Bunmathan có đường tạt bóng chính xác để Dangda đánh đầu tự cự ly gần 6 m nhưng không thể đánh bại được thủ môn đội chủ nhà.

Việc Saudi Arabia dồn lên tấn công giúp cho Thái Lan có khoảng trống hơn để triển khai tấn công. Bên cạnh đó, cự ly đội hình của họ được giữ tốt hơn so với hiệp 1, giúp cho các mũi tấn công như Dangda, Chanathip, Thaweekarn chơi gần nhau, thực hiện những pha phối hợp ăn ý.

Đội chủ nhà chơi không sáng tạo bằng đối thủ, thậm chí có phần bế tắc nhưng họ bất ngờ được hưởng penalty sau khi Sarach Yooyen phạm lỗi với đối phương trong vòng cấm. Các cầu thủ Thái Lan vây lấy trọng tài Fu Ming sau quyết định tranh cãi này. Tuy nhiên, cuối cùng họ vẫn phải chịu phạt. Trên chấm 11 m, Nawaf Al-Abid ghi bàn, giúp Saudi Arabia giành chiến thắng quý giá 1-0.

Thái Lan chơi ngang ngửa với đội bóng xếp trên mình 59 bậc. Ảnh: Internet.

Sau trận, Sarach Yooyen tiếp tục phàn nàn với trọng tài khiến anh nhận thẻ vàng thứ hai. Nhiều khả năng tiền vệ đang khoác áo Muangthong United sẽ không thể ra sân ở lượt trận thứ 2 khi Thái Lan gặp Nhật Bản trên sân nhà ngày 6/9.

Ở hai trận đấu còn lại của bảng B, Australia thắng Iraq 2-0 và UAE bất ngờ đánh bại Nhật Bản ngay trên sân khách 2-1. Lượt trận ngày 6/9, sẽ có 3 trận đấu gồm Thái Lan vs Nhật Bản, UAE vs Australia và Iraq vs Iraq.

Tại bảng A, Hàn Quốc đánh bại Trung Quốc 3-2, Uzbekistan thắng Syria 1-0 và Iran vượt qua Qatar 2-0 trên sân nhà. Ngày 6/9, lượt trận thứ 2 của bảng cũng diễn ra gồm 3 trận Trung Quốc vs Iran, Syria vs Hàn Quốc và Qatar tiếp đón Uzbekistan.

Thứ hạng các đội bảng B sau lượt trận đầu tiên. Ảnh: Internet.
Thứ hạng của các đội tại bảng A. Ảnh: Internet.
Nguyễn Đăng | 05:44 02/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục