Thái Lan thể hiện sức mạnh trước thềm AFF Cup 2012

09:06 Thứ hai 19/11/2012

Ứng cử viên nặng ký Thái Lan đã có trận tập dượt cuối cùng thành công khi đánh bại Bangladesh 5-0 trên sân nhà và sẵn sàng cho chiến dịch chinh phục AFF Cup 2012 trên sân nhà.

Tiền đạo hàng đầu Teerasil Dangda tỏa sáng với một cú hattrick đấy ấn tượng, hai bàn còn lại thuộc về Phichitpong Choeichiu và Naphat Thamrongsupakorn trong thế trận Thái Lan áp đảo hoàn toàn về thế trận trước Bangladesh.

Thái Lan đang thể hiện là ứng cử viên số 1 ở bảng A

Trước đó, HLV tuyển Thái Lan Winfried Schafer đã bị chỉ trích khá nhiều về thành tích nghèo nàn của ĐTQG. Tuy nhiên, đội bóng xứ Chùa vàng đã lấy lại phong độ đúng thời điểm quan trọng nhất khi lần lượt hạ TPL All-Stars 5-1, Lào 2-1, Malaysia 2-0 và cuối cùng chiến thắng Bangladesh 5-0.

Nhiều khả năng tại giải lần này, sức mạnh tấn công của người Thái sẽ đặt nặng vào bộ ba Teerasil, Phichitpong và Datsakorn Thonglao, những cầu thủ có nhiều năm chinh chiến ở ĐTQG. Cả ba đều thể hiện được phong độ chói sáng trong giai đoạn tập huấn gần đây nhất, riêng Phichitpong là cầu thủ xuất sắc nhất trong mùa giải CLB Muang Thong United giành chức vô địch quốc gia.

Hiện tại, HLV Schafer chưa chốt danh sách chính thức dự AFF Cup 2012, nhưng lực lượng của họ hứa hẹn sẽ vô cùng chất lượng. Thái Lan là đội chủ nhà ở bảng A cùng với Việt Nam, Philippines, Myanmar. Đội bóng xứ sở chùa Vàng sẽ đối đầu Philippines trong trận mở màn ngày 24/11.

Về lực lượng, Thái Lan chỉ có một trường hợp duy nhất đang dính chấn thương là hậu vệ trái Theerathon, tài năng mới nổi của bóng đá Thái Lan. Tuy nhiên, HLV Schafer xác nhận cầu thủ này chỉ cần vài ngày là bình phục hoàn toàn và sẽ có mặt tại AFF Cup năm nay.
Kim Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục