Thái Lan thắng Maldives 3-0

22:10 Thứ tư 08/06/2022

Tuyển Thái Lan khởi đầu thuận lợi ở vòng loại thứ ba Asian Cup bằng chiến thắng trước Maldives tối 8/6 tại Uzbekistan.

Các bàn thắng của Sarach Yooyen, Teerasil Dangda và Pansa Hemviboon giúp tuyển Thái Lan giành chiến thắng 3-0 trước Maldives. Mục tiêu thắng hai trận đầu của HLV Mano Polking đã thực hiện được một nửa.

"Voi chiến" gặp khó lực lượng trước trận ra quân vòng loại thứ ba Asian Cup. Tuy vậy, huấn luyện viên Mano Polking vẫn có được những lựa chọn tốt như Theerathon Bunmathan, Tristan Do, Thitipan Puangchan và Teerasil Dangda cho trận gặp Maldives.

 - Bóng Đá

Tuyển Thái Lan thắng dễ Maldives. Ảnh: FAT.

Maldives, hạng 156 thế giới, bị đánh giá thấp hơn nhiều so với Thái Lan, hạng 111. "Voi chiến" gây sức ép ngay từ đầu trận, khi hàng công có sự xuất hiện của Dangda. Phút 18, đội trưởng Dangda sút chệch khung thành sau đường chuyền của Pathompol Charoenrattanapirom. Tới phút 20, Dangda có thêm cú sút trong vùng cấm nhưng chưa thể thành bàn.

Phải tới những phút cuối hiệp một, Thái Lan mới có thể khai thông thế bế tắc. Phút 41, Sarach Yooyen đánh đầu mở tỷ số sau quả tạt của Theerathon Bunmathan. Tới phút 45+3, Dangda nhân đôi cách biệt cho Thái Lan.

Sang hiệp hai, Thái Lan thi đấu có phần thong dong nhưng vẫn kiểm soát tốt thế trận. Pansa Hemviboon ấn định thắng lợi cho "Voi chiến" ở phút 80. Theerathon một lần nữa thể hiện sự nguy hiểm với quả tạt bên cánh trái vào vùng cấm. Hậu vệ Maldives đánh đầu phá bóng tới đúng chỗ Pansa. Cầu thủ Thái Lan sút góc cao tung lưới đối phương.

Thầy trò Polking sẽ gặp Sri Lanka ngày 11/6 trước khi gặp chủ nhà Uzbekistan ngày 14/6. Theo quy định, 6 đội nhất bảng cùng 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào vòng chung kết Asian Cup 2023.

Duy Minh - Zing.vn | 21:08 08/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục