Thái Lan tan mộng World Cup, Việt Nam hết mơ AFF Cup 2016?

22:03 Thứ sáu 07/10/2016 | 4

Trận thứ 3 liên tiếp ĐT Thái Lan trắng tay tại bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á. Lần này, họ thua UAE 1-3.

Khi vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á bằng ngôi nhất bảng F một cách thuyết phục, người Thái đã mơ về kỳ World Cup đầu tiên trong lịch sử. Mấy tháng qua, HLV Kiatisak được tạo điều kiện tốt nhất để giúp ĐT Thái Lan có thể thi đấu thành công ở bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á, nơi có sự hiện diện của Australia, Ả-rập Saudi, Nhật Bản, UAE và đối thủ quen mặt Iraq.

thai-lan

ĐT Thái Lan của HLV Kiatisak toàn thua 3 trận tại vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á. Ảnh: Internet.

Thế nhưng, có vẻ như giấc mơ World Cup vẫn còn quá xa vời với người Thái. Trận mở màn, họ thua chủ nhà Ả-rập Saudi 0-1. Tiếp theo thua Nhật Bản 0-2 trên sân nhà và đêm qua gục ngã 1-3 trước UAE. Như vậy, qua 3 lượt trận, ĐT Thái Lan trắng tay, chỉ ghi 1 bàn và lọt lưới 6 bàn. Phía trước “Voi chiến” còn tới 7 trận đấu nữa, nhưng rõ ràng với những gì đã thể hiện, ĐT Thái Lan khó có thể chen chân vào nhóm 2 đội có thứ hạng cao nhất, thậm chí vị trí thứ 3 cũng là bất khả thi, khi cả Australia lẫn Iraq đều có thực lực trội hơn khá nhiều.

Một khi tan mộng World Cup 2018 tại Nga, ĐT Thái Lan sẽ buộc phải quay về với “ao làng” Đông Nam Á để gỡ gạc bằng giải đấu AFF Cup 2016. Nếu điều này xảy ra, phần còn lại, trong đó có ĐT Việt Nam, có lý do để lo lắng. Thực tế, dù thi đấu bết bát ở vòng loại thứ 3, nhưng ở Đông Nam Á, ĐT Thái Lan vẫn là một “ông kẹ”, có đẳng cấp cao hơn phần còn lại.

Một khi HLV Kiatisak dồn toàn lực cho AFF Cup 2016 diễn ra vào tháng 11, thay vì chỉ dùng đội hình 2 như từng bóng gió trước đây, khả năng người Thái bảo vệ thành công ngôi vương là rất cao. Tất nhiên, với nhiều NHM bóng đá Việt Nam thời điểm này, họ lại hy vọng người Thái sẽ mang đội hình tốt nhất dự AFF Cup 2016, chứ không phải chỉ là dự bị.

Tối qua, trong trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên, một đội bóng tầm cỡ của châu Á, ĐT Việt Nam đã có chiến thắng thuyết phục 5-2 bằng một lối chơi nhuần nhuyễn, đẹp mắt. Chưa ai quên ĐT Việt Nam từng thua ĐT Thái Lan 0-3 ngay tại Mỹ Đình và trước đó là 0-1 trên sân khách ở vòng loại thứ 2 World Cup 2018. Vậy nên, khi thầy trò Hữu Thắng thể hiện một bộ mặt tích cực, rất nhiều người bắt đầu mơ về một cuộc phục thù thực sự.

Đông Hưng | 19:05 07/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục