Thái Lan là ứng viên số 1, Malaysia chẳng phải đối thủ của U23 Việt Nam

12:29 Thứ năm 16/04/2015

Tại môn bóng đá Seagames 28 sắp tới, Việt Nam rơi vào bảng đấu cực mạnh với sự góp mặt của Thái Lan và Malaysia. Theo đánh giá của HLV Hoàng Anh Tuấn thì thầy trò ông Miura không việc gì phải e ngại đối thủ nào.

HLV Hoàng Anh Tuấn từng nhiều năm làm trợ lý ở đội tuyển Việt Nam và U23 nên rất hiểu tình hình bóng đá khu vực. Hiện nay thì chiến lược gia người Khánh Hòa đang là HLV trưởng của U19 Việt Nam chuẩn bị cho giải U19 Đông Nam Á. Theo ông Tuấn thì U23 Việt Nam hoàn toàn không phải ngại đối thủ nào dù rơi vào bảng đấu mạnh với Thái Lan và Malaysia.

HLV Hoàng Anh Tuấn.

HLV Hoàng Anh Tuấn nhận định về cơ hội lên ngôi của U23 Việt Nam tại môn bóng đá Seagames 28: “Thái Lan là ứng cử viên số một còn chúng ta cố gắng để thay đổi điều đó. Về phần Malaysia, ngay cả khi họ đăng quang liên tiếp ở Seagames 2009, 2011 và AFF Cup 2010, tôi vẫn thấy không phục vì cầu thủ Malaysia không có gì hơn cầu thủ Việt Nam”.

Cựu thuyền trưởng của Khánh Hòa và Hải Phòng là người có nhiều kinh nghiệm làm việc với bóng đá Thái Lan nên ông vẫn cho rằng BĐVN đứng sau nước bạn 1 bậc. Ông Hoàng Anh Tuấn nói: “Thái Lan đứng trên chúng ta một bậc. Ở khu vực Đông Nam Á, Thái Lan là nền bóng đá có đẳng cấp cao nhất, chúng ta nằm trong nhóm thứ hai cùng với Malaysia, Indonesia hay Singapore… Nếu xét trên phạm vi châu lục, bóng đá Thái Lan nằm trong nhóm thứ ba và đang nỗ lực vươn lên nhóm thứ hai, còn Việt Nam nằm ở nhóm thứ tư. Xét về kỹ năng chơi bóng, chúng ta không thua kém bất cứ đối thủ nào trong khu vực. Điều chúng ta thua họ là cách làm. Cầu thủ Thái Lan được đặt trong hệ thống đồng bộ để phát triển tài năng, còn chúng ta là sự tập hợp khả năng của các cá thể”.

HLV Hoàng Anh Tuấn đang được coi là một trong những chiến lược gia trẻ được đánh giá cao trong thời gian gần đây. Hiện tại thì HLV người Khánh Hòa đang thay thế ông Graechen để dẫn dắt U19 Việt Nam. Nhiều khả năng trong thời gian tới thì ông Hoàng Anh Tuấn cũng sẽ được bổ sung vào làm trợ lý cho HLV Miura bởi chúng ta sẽ phải thành lập 2 BHL ở ĐTQG và U23 trong tháng 6 tới đây.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục