"Thái Lan không mạnh bằng ĐT Việt Nam"

18:02 Thứ tư 08/12/2021 | 1

TinTheThao.com.vnCựu tiền đạo ĐT Malaysia Safee Sali đã có những phân tích về tương quan sức mạnh giữa Thái Lan và Việt Nam.

Safee Sali là tiền đạo trứ danh 1 thời của bóng đá Malaysia (từ 2006-2017). Anh là một trong những nhân tố có đóng góp quan trọng ở chiến dịch xưng vương AFF Cup 2010 của Hổ Malay. Giờ đây, anh vẫn đang thi đấu cho Kuala Lumpur City ở Malaysia Super League ở tuổi 37.

Vừa qua, Safee Sali đã có buổi trả lời phỏng vấn với Zing. Cựu tuyển thủ Malaysia đã có những phân tích về tương quan lực lượng giữa Thái Lan và ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020 lần này.

Thái Lan và Việt Nam là 2 thế lực lớn ở Đông Nam Á.

"Giữa Thái Lan và Việt Nam tôi chọn luôn Việt Nam. Họ vừa tích lũy nhiều kinh nghiệm ở vòng loại cuối World Cup 2022 và mang đến AFF Cup 2020 một đội hình không thay đổi nhiều. Nên ưu thế lớn nhất của họ so với Thái Lan là sự gắn kết.

ĐT Thái Lan cũng mạnh đấy, nhưng không bằng Việt Nam. Nếu đối đầu ở vòng loại trực tiếp, vượt qua Việt Nam không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Voi chiến có Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan đều là những ngôi sao. Nhưng bất lợi ở chỗ là họ lâu rồi không thi đấu cùng nhau. Tôi đánh giá cao đội bóng với sức mạnh tập thể hơn là đội dựa vào những ngôi sao."

Hiện tại ĐT Thái Lan đã có trận thắng trong ngày ra quân tại AFF Cup 2020 trước Timor Leste với tỷ số 2-0. Trong khi đó ĐT Việt Nam cũng có thắng lợi 2-0 trước Lào ở lượt trận đầu tiên. Cả Thái Lan và Việt Nam đều nghỉ ở lượt trận thứ 2.

Đăng Huy | 17:04 08/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục