"Thái Lan dạy cho Malaysia cách chơi bóng”; Báo Indonesia chê bai U22 Việt Nam

20:59 Thứ bảy 06/05/2023

TinTheThao.com.vnBáo chí ĐNÁ đã dành những lời có cánh cho U22 Thái Lan sau màn trình diễn thuyết phục trước U22 Malaysia chiều ngày 06/05.

“U22 Thái Lan dạy cho U22 Malaysia cách chơi bóng”

Đó là tiêu đề bài viết được tờ Semuanya Bola đưa ra sau chiến thắng của U22 Thái Lan trước U22 Malaysia. Tác giả cho biết "Voi chiến" đã thi đấu sáng tạo hơn và xứng đáng giành chiến thắng. Trong khi đó, tờ Siam Sport tỏ ra vui mừng: “U22 Thái Lan đánh bại Malaysia với 2 bàn thắng ở cuối trận, giành điểm số ngang bằng U22 Việt Nam”.

điểm tin bóng đá VN ngày 6/5 - Bóng Đá

U22 Thái Lan giành chiến thắng thuyết phục trước Malaysia. Ảnh: Thanh Vũ (Báo Lao Động).

Ngược lại, tờ Bebasnews lại tỏ ra tức giận trước phát biểu của chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) - Datuk Hamidin Amin trước đó: “U22 Malaysia khiến chủ tịch FAM phải quên đi chính những lời nói hùng hồn của mình. Sự thật là đội bóng của HLV E.Elavarasan thua 0-2 trước U22 Thái Lan”.

HLV Mai Đức Chung cảm ơn các học trò

Chiều ngày 06/05, ĐT nữ Việt Nam đã có trận thắng thứ 2 liên tiếp tại SEA Games 32 khi đánh bại Myanmar với tỷ số 3-1 với các pha lập công của Huỳnh Như, Thanh Nhã và Thùy Trang. Chia sẻ trong buổi họp báo sau cuộc đọ sức, HLV Mai Đức Chung không giấu được niềm vui. Ông nói: "Xin cảm ơn các cầu thủ, người hâm mộ đã đến sân cổ vũ cho đội. Chiến thắng nhờ tinh thần thi đấu quyết tâm cao của các cầu thủ bất chấp nắng nóng. Các cô gái đã có quyết tâm rất cao để vượt qua khó khăn".

điểm tin bóng đá VN ngày 6/5 - Bóng Đá

ĐT nữ Việt Nam giành chiến thắng 3-1 trước Myanmar. Ảnh: Vietnamnet.

Nói về thể lực của các cầu thủ, chiến lược gia 71 tuổi cho biết: "Các cầu thủ đã bắt đầu chịu được nắng nóng nên chúng tôi không còn quá lo ngại về thời tiết. Các cầu thủ được nâng cao thể lực nên sức chịu đựng rất tốt". Ông cũng đặt mục tiêu sẽ giành chiến thắng trước Philippines để lấy ngôi đầu bảng.

Báo Indonesia chê bai U22 Việt Nam

Hãng truyền thông Indosport của Indonesia mới đây có bài viết với tiêu đề: "SEA Games 2023: U22 Indonesia tự tin, U22 Việt Nam hóa ra còn nhiều điểm yếu". Tác giả Serly Putri Jumbadi không đánh giá cao màn trình diễn của đoàn quân HLV Philippe Troussier trong 2 trận mở màn: "U22 Việt Nam rõ ràng còn nhiều điểm yếu dù đang vững ngôi đầu bảng tại SEA Games 2023. Đây có thể là cơ hội vàng cho U22 Indonesia".

điểm tin bóng đá VN ngày 6/5 - Bóng Đá

Báo Indonesia đánh giá thấp U22 Việt Nam. Ảnh: Vientnamnet.

"Nếu xem xét kỹ màn trình diễn của U22 Việt Nam, rõ ràng họ còn nhiều khuyết điểm khiến HLV Troussier không thể hài lòng. Hàng phòng ngự của U22 Việt Nam đang gây lo ngại, khiến đối thủ dễ dàng uy hiếp khung thành của Quan Văn Chuẩn. Nhiều tình huống tấn công của U22 Việt Nam cũng còn tỏ ra vội vàng và khâu dứt điểm cũng chưa tốt lắm", tờ báo nhận định.

U22 Việt Nam tập luyện trở lại

Sau hai ngày chỉ ở khách sạn và thư giãn tại  bể  bơi, U22 Việt Nam đã tập luyện trở lại vào chiều ngày 06/05 để chuẩn bị cho trận gặp U22 Malaysia. Sau thời gian đầu khởi động, đoàn quân HLV Philippe Troussier bước vào các bài tập chiến thuật. Lực lượng phóng viên chỉ được tác nghiệp khoảng 20 phút bởi nhà cầm quân người Pháp không muốn bị lộ chiến thuật.

điểm tin bóng đá VN ngày 6/5 - Bóng Đá

U22 Việt Nam trở lại tập luyện. Ảnh: VFF.

Theo những ghi nhận, điều quan trọng nhất mà HLV Troussier mong muốn các học trò phải thực hiện là việc giữ cự ly đội hình khi đội nhà tấn công hay bị đối thủ pressing. Ông cẩn trọng dặn các cầu thủ phải theo dõi từng chuyển động của trái bóng để giữ cự ly đội hình cho hợp lý, chống các đợt tấn công hay phản công của đối thủ.

Chuyên gia quốc tế: HLV Troussier sắp thể hiện đẳng cấp

Cựu chuyên gia phân tích của CLB Hà Nội - Kim Tae-ho mới đây đã thẳng thắn nhìn nhận cách chơi của U22 Việt Nam ở 2 trận đấu vừa qua. Ông nói: "Ở trận đấu tiếp U22 Singapore, khoảng cách trình độ giữa các cầu thủ được thể hiện rõ rệt hơn, điển hình là có nhiều những đường chuyền hỏng hay thể lực không đủ để có thể tranh chấp bóng hai. Cá nhân tôi thấy, cầu thủ Việt Nam nhanh, linh hoạt và có kỹ thuật hơn các đội khác".

Chuyên gia Tae-ho tin rằng,  2 trận đấu sắp tới gặp Malaysia và Thái Lan sẽ là lúc HLV Philippe Troussier thể hiện bản lĩnh cầm quân: "Tôi tin 2 trận đấu cuối sẽ là lúc ông Troussier thể hiện đẳng cấp của mình. Đến thời điểm này, tôi nghĩ các cầu thủ đã thấm nhuần triết lý của ông ấy. Cho nên, 2 trận đấu tới đây sẽ rất đáng xem”.

Hữu Danh | 20:01 06/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục